Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Paul Scholes sợ M.U sẽ theo vết xe đổ của Liverpool

Cựu danh thủ Paul Scholes lo ngại, nếu M.U không sớm trở lại quỹ đạo chiến thắng, họ rất dễ rơi vào vòng xoáy khủng hoảng giống kình địch Liverpool cách đây hơn 2 thập kỷ.

Chứng kiến M.U lận đận trên thị trường chuyển nhượng và đỉnh điểm là thất bại 1-2 ngay tại Old Trafford trong ngày khai màn Premier League trước Swansea, Paul Scholes lo lắng cho tương lai của đội bóng cũ. Huyền thoại 39 tuổi tin rằng, Quỷ đỏ cần sớm trở lại quỹ đạo chiến thắng nếu không muốn rơi vào quãng thời gian tăm tối sau hơn 2 thập kỷ thống trị giải quốc nội.

Paul Scholes lo ngại M.U sẽ rơi vào suy thoái sau hơn 2 thập kỷ thống trị giải quốc nội. Ảnh: Getty Images

Để tránh đi theo “vết xe đổ” của đại kình địch Liverpool, Scholes mong muốn BLĐ M.U cần quyết liệt hơn nữa trên bàn đàm phán để mang về thêm ít nhất 5 tân binh chất lượng nữa trước khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa. “Số 18” một thời của sân Old Trafford cũng cho rằng, chỉ với 3 gương mặt mới, Ander Herrera, Luke Shaw và Marcos Rojo là chưa đủ để HLV Loius van Gaal có thể làm nên điều thần kỳ.

Scholes chia sẻ thẳng thắn trên The Independent, “Tôi thật sự cảm thấy lo ngại cho M.U. Tôi sợ đội bóng có thể sẽ sẽ đi theo vết xe đổ của Liverpool những năm 90 của thế kỷ trước. Để tránh điều đó xảy ra, tôi nghĩ CLB cần mua thêm ít nhất 5 cầu thủ đẳng cấp. Quả thật tôi chẳng thích thú gì khi chỉ trích đội bóng cũ, nơi từng là mái nhà và mang lại cho tôi những thành công trên sân cỏ. Nhưng tôi buộc phải nói rằng, M.U cần có những cú hích đủ lớn để ngăn chặn đà suy thoái”.

M.U không thể kích nổ ‘bom tấn’ vì thái độ nửa vời

Chuẩn bị đón tân binh Marcos Rojo nhưng cho đến thời điểm hiện tại, M.U vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc chiêu mộ một gương mặt thật sự đẳng cấp.

Sau khi những công thần như Nemanja Vidic, Rio Ferdinand, Patrice Evra chia tay thành Manchester, Scholes đã từng lên tiếng cảnh báo Quỷ đỏ về vấn đề lực lượng. Thậm chí, huyền thoại của sân Old Trafford còn liệt kê một bản danh sách những cái tên mà đội bóng cũ nên mua. Trong đó, nổi bật nhất là Cesc Fabregas và Toni Kroos. Tuy nhiên hiện tại, cả hai tiền vệ trung tâm trên đều không còn nằm trong tầm với của M.U khi chuyển đến khoác áo Chelsea và Real Madrid ngay sau World Cup 2014.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm