Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Paul Scholes: 'Bale là mẫu cầu thủ MU cần lúc này'

Cựu danh thủ Paul Scholes cho rằng MU hiện rất cần mẫu cầu thủ tấn công xuất sắc như Gareth Bale hay Neymar.

Trước khi Gareth Bale làm tan nát trái tim của cổ động viên Liverpool, tại nước Anh, Paul Scholes, cựu danh thủ MU từng 2 lần vô địch Champions League lên tiếng lo ngại cho tương lai của "Quỷ đỏ". "MU phải cải thiện rất nhiều, thì mới có thể đến gần với chung kết Champions League", Paul Scholes nói.

Nhìn lại siêu phẩm của Gareth Bale từ góc khán đài Số 11 của Real Madrid thực hiện siêu phẩm "ngả bàn đèn" đẹp mắt giúp Real Madrid đánh bại Liverpool để lần thứ 3 vô địch Champions League liên tiếp.

Sau chiến thắng 3-1 của Real Madrid trước Liverpool trong trận chung kết Champions League vừa qua, số phận của Gareth Bale hoàn toàn thay đổi.

"Rất khó để biết liệu Gareth Bale hay Neymar có sẵn sàng đến MU không? Tôi không rõ, nhưng đó là mẫu cầu thủ mà MU cần", Paul Scholes nhận định.

Manchester United,  Jose Mourinho,  Paul Scholes,  Gareth Bale anh 1
Bale góp công lớn giúp Real lập cú hat-trick vô địch Champions League. Ảnh: Getty.

Từ cầu thủ "hết thời" chuyên được HLV Zinedine Zidane cho ngồi dự bị, chân sút người xứ Wales vụt sáng trở thành người hùng với 2 bàn thắng quan trọng ngay vào lúc "Los Blancos" vừa bị "The Kop" gỡ hoà 1-1.

Sau khi góp công không nhỏ giúp Real Madrid vô địch châu Âu lần thứ 13 trong lịch sử CLB, Bale trực tiếp phàn nàn về tình cảnh của anh ở Bernabeu lúc này chỉ được thi đấu "bữa đực, bữa cái".

Chứng kiến màn tỏa sáng của Bale, cựu tiền vệ Paul Scholes ngay lập tức đưa ra đáp án cụ thể cho đội bóng cũ: "Nếu Jose Mourinho có thể làm được điều gì đó giúp thay đổi MU trong hè này, hãy mua những cầu thủ mới rồi tìm cách khiến cho lối chơi của đội bóng trở nên hấp dẫn hơn".

Không được hạnh phúc tại Bernabeu, nay lại có màn trình diễn ấn tượng trong trận chung kết châu Âu, Gareth Bale bỗng trở thành cái tên được bàn tán nhiều nhất trên thị trường chuyển nhượng.

"MU sở hữu những cầu thủ tấn công xuất sắc. Tôi nghĩ tồn tại nhiều hạt nhân trong đội hình sẽ rất tốt với các tài năng trẻ có khả năng tấn công. Tôi nghĩ là Mourinho cần tìm phương án hỗ trợ cho Romelu Lukaku. Cậu ấy dường như là tiền đạo trung tâm duy nhất mà MU có", Paul Scholes đánh giá.

Manchester United,  Jose Mourinho,  Paul Scholes,  Gareth Bale anh 2
Paul Scholes nhận định về tình hình của MU rất cần mẫu cầu thủ như Bale. Ảnh: PA.

Rõ ràng, MU lúc này cần tay săn bàn ổn định như Bale hay Neymar để san sẻ trọng trách ghi bàn với Lukaku, trong bối cảnh hàng công chưa đáp ứng được kỳ vọng đặt ra.

Nói về mùa giải vừa qua, Paul Scholes cho rằng thất bại trước Sevilla tại vòng 1/16 Champions League là "nỗi thất vọng" lớn, cho thấy sự bạc nhược của "Quỷ đỏ".

Cựu tiền vệ người Anh nhận định: "MU sẽ cần cải thiện nhiều nếu muốn tới gần những trận chung kết. Với số lượng đội bóng lớn có mặt tại giải đấu lúc này, tôi nghĩ MU chưa thể tới gần mục tiêu đó ngay lập tức".

Rashford: 'Chạy ngay đi' trước khi Mourinho làm mọi thứ tồi tệ hơn

Thi đấu mờ nhạt tại trận chung kết FA Cup một lần nữa chứng minh cho sự bất lực của Marcus Rashford khi không phù hợp với chiến thuật của HLV Jose Mourinho.

Bích Hiền

Bạn có thể quan tâm