Theo thống kê của công ty chuyên về định giá thương hiệu ở Anh, Brand Finance, thương hiệu của MU có giá trị 1,357 tỷ bảng, cao nhất thế giới. Những CLB theo sát phía sau M.U là Real Madrid (1,127 tỷ bảng) và Barcelona (1,082 tỷ bảng). Kình địch cùng thành phố với MU, Manchester City chỉ có giá trị thương hiệu là 953 triệu bảng, kém “Quỷ đỏ” 404 triệu bảng.
MU là CLB có giá trị thương hiệu mạnh nhất thế giới. Ảnh: Getty Images. |
Trong Top 10 CLB có giá trị thương hiệu cao nhất thế giới, có 6 CLB tới từ Premier League. CLB lọt vào chung kết Champions League mùa này, Liverpool đứng thứ 6 với giá trị thương hiệu là 862 triệu bảng, tăng 3 bậc so với mùa trước. Chelsea thi đấu không tốt trong mùa giải này tụt ba bậc từ thứ 4 xuống thứ 7 với giá trị 856 triệu bảng.
Brand Finance cũng đánh giá sự phổ biến của các CLB tại các quốc gia. MU là CLB nổi tiếng nhất quốc gia đông dân thứ hai thế giới là Ấn Độ, trong khi đó tại Tây Ban Nha, Barcelona chứ không phải Real Madrid mới là CLB được biết đến nhiều nhất.
Tuy nhiên nếu xét về giá trị đội hình, MU chỉ đứng thứ 6 với giá trị toàn bộ cầu thủ đội một là 675,45 triệu bảng theo thống kê của transfermarkt.co.uk. Đứng đầu là Barcelona với giá trị đội hình lên tới 943,2 triệu bảng. Xếp ngay sau là Real Madrid với giá 866,25 triệu bảng.
Manchester City sau chức vô địch Premier League đứng thứ 3 với giá trị đội hình lên tới 770,85 triệu bảng. Nhà vô địch Bundesliga, Bayern Munich đứng thứ 4 (710,1 triệu bảng), gã nhà giàu nước Pháp, PSG đứng thứ 5 (697,9 triệu bảng). ĐKVĐ Serie A, Juventus đứng thứ 10 (554,67 triệu bảng).
Danh sách 10 CLB có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới:
1. M.U - 1,357 tỷ bảng
2. Real - 1,127 tỷ bảng
3. Barca - 1,082 tỷ bảng
4. Bayern - 1,007 tỷ bảng
5. Man City - 953 triệu bảng
6. Liverpool - 862 triệu bảng
7. Chelsea - 856 triệu bảng
8. Arsenal - 776 triệu bảng
9. PSG - 654 triệu bảng
10. Tottenham - 548 triệu bảng
Top 10 CLB có giá trị đội hình cao nhất thế giới. Ảnh: transfermarkt.co.uk. |