Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Paul Pogba và 10 bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử MU

'Pogba là một thương vụ kỳ quặc. MU phá kỷ lục để đưa về cầu thủ họ ruổng bỏ cách đây 4 năm. Nhưng "Quỷ đỏ" đủ giàu để xóa đi mọi sai lầm', cây viết Palmeri của CNN chia sẻ.

Pogba10 ban hop dong dat gia nhat lich su MU anh 1
Với cách làm việc quen thuộc, "thứ gì không mua được bằng tiền sẽ mua được bằng rất nhiều tiền", nửa đỏ thành Manchester đã khiến Juventus không thể chối từ với lời đề nghị kỷ lục trị giá 120 triệu euro dành cho Pogba. Cùng điểm lại những thương vụ đắt giá nhất lịch sử chuyển nhượng đội chủ sân Old Trafford trước khi bom tấn Pogba chính thức được kích hoạt.
Pogba10 ban hop dong dat gia nhat lich su MU anh 2
10. Marouane Fellaini (27,5 triệu bảng, hè 2013): "Trò cưng" của David Moyes xứng đáng là một trong những bản hợp đồng tệ nhất trong lịch sử MU. Dù phong độ đã phần nào cải thiện trong mùa giải vừa qua nhưng chẳng gì có thể đảm bảo cho tương lai của cựu cầu thủ Everton dưới triều đại tân HLV Jose Mourinho.
Pogba10 ban hop dong dat gia nhat lich su MU anh 3
9. Juan Veron (28,1 triệu bảng, hè 2001): Giống Fellaini, Veron cũng bị đánh giá là một trong những thương vụ hớ của M.U. Sau khi cập bến Old Trafford với mức giá kỷ lục, cựu tiền vệ người Argentina đã không thể chứng tỏ tài năng và bị bán tống bán tháo cho Chelsea với giá 15 triệu bảng sau 2 mùa giải khoác áo "Quỷ đỏ".
Pogba10 ban hop dong dat gia nhat lich su MU anh 4
8. Ander Herrera (29 triệu bảng, 2014): Herrera chuyển đến đầu quân cho nửa đỏ thành Manchester từ Athletic Bilbao và ngay lập tức trở thành bản hợp đồng thành công nhất mùa giải 2014/15. Tuy nhiên, quyết định thử sức ở vị trí mới của Louis Van Gaal khiến anh không còn duy trì được phong độ và để mất luôn vị trí chính thức.
Pogba10 ban hop dong dat gia nhat lich su MU anh 5
7. Luke Shaw (30 triệu bảng, 2014): MU đã biến Shaw trở thành cầu thủ tuổi teen đắt giá nhất thế giới khi chi 30 triệu bảng để chiêu mộ anh từ Southampton. Dù chưa có nhiều đóng góp cho "Quỷ đỏ" vì những chấn thương liên tiếp nhưng sao mai sinh năm 1995 vẫn có tương lai vô cùng hứa hẹn dưới triều đại của Mourinho.
Pogba10 ban hop dong dat gia nhat lich su MU anh 6
6. Eric Bailly (2016, 30 triệu bảng): Tân binh từ Villarreal nhận được rất nhiều sự kỳ vọng từ người hâm mộ và cả HLV Jose Mourinho. Thậm chí, "Người đặc biệt" tuyên bố sẽ giành thêm thời gian để kèm cặp trung vệ người Bờ Biển Ngà.
Pogba10 ban hop dong dat gia nhat lich su MU anh 7
5. Rio Ferdinand (2002, 30 triệu bảng): Hơn một thập kỷ trôi qua, Ferdinand vẫn nằm trong top những vụ chuyển nhượng đắt giá nhất lịch sử đội bóng thành Manchester. Khi nhìn lại số danh hiệu mà Rio cùng MU chinh phục, con số 30 triệu bảng vẫn là quá rẻ.
Pogba10 ban hop dong dat gia nhat lich su MU anh 8
4. Dimitar Berbatov (2008, 30,75 triệu bảng): Dù vấp phải nhiều chỉ trích vì lối chơi lười biếng nhưng "Đóa hoa hồng" đến từ Bulgaria vẫn để lại dấu ấn đậm nét với 20 bàn thắng giúp MU lên ngôi tại Premier League mùa giải 2010/11.
Pogba10 ban hop dong dat gia nhat lich su MU anh 9
3. Anthony Martial (36 triệu bảng, 2015): MU từng bị chế giễu khi bỏ ra số tiền khá lớn để đưa về một cầu thủ trẻ vô danh từ Monaco. Tuy nhiên, Martial đã khiến cả thế giới nhớ đến tên mình bằng màn trình diễn vô cùng ấn tượng trong mùa giải 2015/16. Chân sút người Pháp sẽ là một trong những vị trí quan trọng trong đội hình của tân HLV Jose Mourinho trong thời gian sắp tới.
Pogba10 ban hop dong dat gia nhat lich su MU anh 10
2. Juan Mata (2014, 37 triệu bảng): Thành tựu duy nhất trên cương vị HLV trưởng MU của David Moyes chính là chiêu mộ thành công Mata từ Chelsea vào tháng Giêng năm 2014. Tuy nhiên, tương lai của tiền vệ người Tây Ban Nha một lần nữa bị đặt dấu hỏi khi Mourinho đến làm việc tại Old Trafford.
Pogba10 ban hop dong dat gia nhat lich su MU anh 11
1. Angel Di Maria (59,7 triệu bảng, 2014): Đây là bản hợp đồng đắt giá nhất và cũng gây thất vọng nhất trong lịch sử chuyển nhượng CLB chủ sân Old Trafford. Di Maria đã không thể chịu nổi sức ép của môi trường bóng đá Anh và trốn chạy sang PSG chỉ sau một mùa giải thi đấu tại Premier League.

Đội hình tối ưu của MU mùa giải tới với Paul Pogba

Pogba đã trở lại và giờ là nhiệm vụ của Jose Mourinho làm sao để vận hành cỗ máy Manchester United một cách trơn tru nhất ở mùa giải 2016/17.



Dũng Sĩ

Ảnh: Tổng hợp.

Bạn có thể quan tâm