Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pau FC nghèo thành tích bậc nhất lịch sử Ligue 2

Đội bóng của Quang Hải xếp trong nhóm ba đội có số trận đấu ít nhất Ligue 2 khi họ chỉ có hai mùa giải chuyên nghiệp từ khi lên hạng năm 2020.

Trang chủ Ligue 2 đưa ra thống kê số liệu 19 đội bóng tham dự giải sau khi Bordeaux bị đánh rớt hạng. Theo đó, Pau FC mà tiền vệ Quang Hải đang chơi bóng chưa có bề dày thành tích ở đấu trường quốc nội.

Cụ thể sau hai mùa giải, Pau FC đã thi đấu 76 trận (25 chiến thắng, 18 trận hòa và 33 trận thua). Họ ghi được 83 bàn nhưng để thủng lưới 98 lần, hiệu số -15.

Pau FC la ba doi kem nhat lich su Ligue 2 anh 1

Quang Hải gia nhập đội bóng chưa có bề dày thành tích ở Ligue 2 như Pau FC.

Hai đội bóng Quevilly Rouen và FC Annecy xếp lần lượt ở vị trí 18 và 19. Quevilly Rouen cũng có hai mùa giải ở Ligue với 19 chiến thắng, 16 trận hòa và 41 trận thua. FC Annecy là tân binh giải đấu khi lần đầu tiên trong lịch sử họ thăng hạng lên Ligue 2.

Đây là bảng thành tích theo lịch sử giải đấu. Pau FC chỉ mới có 2 mùa giải khi giành quyền thăng hạng năm 2020. Khi đó, họ đang dẫn đầu giải Championnat National và được thăng hạng vì Covid-19 khiến mùa giải kết thúc sớm hơn kế hoạch.

Mùa giải đầu tiên tại Ligue 2, Pau đứng thứ 14. Một năm sau, họ vươn lên hạng 10. Chiến thắng vang dội nhất của thầy trò ông Didier Tholot là ở Coupe de France khi họ đánh bại Bordeaux 3-2.

Pau FC giờ là cái tên nổi tiếng ở Việt Nam khi Quang Hải đầu quân với số áo 19. Có lẽ chính vì thành tích và kinh nghiệm ở Ligue 2 khiêm tốn là lý do tiền vệ Việt Nam chọn nơi này. Pau có thể cho anh cơ hội thi đấu nhiều hơn trong lần đầu xuất ngoại.

Ở phía trên, đội giàu thành tích nhất Ligue 2 là Niort. Họ đã chơi 922 trận (270 chiến thắng, 327 trận hòa và 325 lần thất bại. Thành tích đội bóng có được là 986 bàn thắng, 1089 bàn thua, hiệu số -103.

Ligue 2 mùa giải 2022/23 sẽ tìm hai suất thăng hạng khi Ligue 1 sẽ giảm từ 20 xuống còn 18 đội từ mùa giải năm sau. Trận play-off thăng hạng sẽ không còn.

Pau FC la ba doi kem nhat lich su Ligue 2 anh 2
Kebe: 'Quang Hải có thể tạo khác biệt ở CLB Pau' Tiền đạo người Pháp Papa Ibou Kebe, đồng đội cũ của Nguyễn Quang Hải ở CLB Hà Nội, tin rằng cầu thủ sinh năm 1997 có thể tạo khác biệt ở Pháp nhờ khả năng đọc trận đấu.

Quang Hải đá trận đầu tiên cho Pau vào sáng 9/7

Pau FC sẽ mở màn chiến dịch chuẩn bị cho Ligue 2 bằng trận giao hữu với một đội nghiệp dư tên là Landes Selection ở Plaine des Sports tại St-Paul-Lès-Dax.

AFC điểm mặt Quang Hải, Minamino ở Pháp

Trang chủ LĐBĐ châu Á điểm mặt những ngôi sao trong khu vực vừa chuyển đến giải bóng đá Pháp thi đấu và thu hút sự chú ý lớn xuyên lục địa.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm