Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Parkson Hà Nội, Sài Gòn chung cảnh hoang lạnh

Các TTTM Parkson Lê Thánh Tôn, Lê Đại Hành, Hùng Vương (TP.HCM) hay Thái Hà (Hà Nội) đều luôn trong cảnh vắng vẻ, thưa thớt khách, dù các chính sách giảm giá luôn được đưa ra.

Trung tâm thương mại (TTTM) Parkson Thái Hà nằm tại toà nhà nhà số 1 Thái Hà (góc ngã tư Thái Hà - Tây Sơn, quận Đống Đa) là một trong những chi nhánh đầu tiên hệ thống TTTM này ở Hà Nội. Sau này, Parkson mở thêm một điểm nữa là TTTM Parkson Landmark 72 tại tòa nhà Keangnam, nhưng đã đóng cửa từ ngày 2/1/2015. Thời điểm hoàng kim, TTTM này được định vị là điểm đến của những người giàu ở Hà Nội. 
Ở đây có 6 tầng kinh doanh, tầng 1 là mỹ phẩm, tầng 2 bán đồ trang sức, tầng 3 thời trang nữ, tầng 4 thời trang nam, tầng 5-6 là khu vui chơi giải trí và ăn uống.
Giờ mở cửa đón khách hàng ngày ở đây từ 9h30 đến 22h. Các gian hàng đang khuyến mãi giảm giá đến 50% hầu hết các mặt hàng, tuy nhiên không thu hút được khách. Nhiều quầy vắng tanh ngay cả buổi tối - khung giờ khách hàng thường mua sắm, tham quan.
Nhân viên quầy thanh toán gần như không làm việc vì vắng khách mua sắm.
Hàng thời trang của các thương hiệu có tiếng luôn ảm đạm dù giảm giá mạnh. 
Một gian hàng bán túi xách vắng bóng nhân viên.
Một nhân viên bán hàng tâm sự, làm việc ở đây khá buồn tẻ. Ngày nào, công việc của các nhân viên cũng lặp lại, gồm quét dọn lau chùi hàng hóa, đứng buôn chuyện, chờ hết giờ rồi về. 
Cũng như ở Hà Nội, tại TP.HCM, nhiều TTTM Parkson luôn trong cảnh vắng vẻ. Chi nhánh TTTM này ở tòa nhà Flemington trên đường Lê Đại Hành, quận 11 vắng khách từ nhiều tháng nay.
Quang cảnh lúc 14h ngày 6/1 tại các quầy trang sức, mỹ phẩm ở lầu 1 của TTTM Parkson Fleminton Lê Đại Hành.
Theo nhân viên bán hàng, vào những ngày cuối tuần khách có đông hơn nhưng chủ yếu là đi dạo, ngắm các sản phẩm hay ăn uống, giải trí.
Thang cuốn thênh thang vắng khách tại  Parkson Lê Thánh Tôn, quận 1.
Lác đác có khách nhưng không phải là vào mua sắm.
Gian hàng thời trang nam đìu hiu ở Parkson Lê Thánh Tôn. 
TTTM Parkson Hùng Vương, quận 5 trở thành một trung tâm mua sắm lớn của TP.HCM với sự góp mặt của nhiều mặt hàng thuộc thương hiệu nổi tiếng, nhưng cũng chịu chung cảnh vắng khách từ nhiều tháng nay.
Các gian hàng ở đây cũng chỉ lác đác khách.
Một khách có mặt tại TTTM Parkson Hùng Vương cho rằng, đa số người dân đến TTTM, siêu thị lớn ngày càng ít là do kinh tế khó khăn, người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu, và hàng hiệu chỉ phục vụ số ít người cần. "Ngay cả hàng bình dân khách hàng cũng phải tính toán kỹ khi có nhu cầu mua mới", anh nói. 

Khoảng 14h ngày 2/1, trung tâm thương mại (TTTM) Parkson Keangnam, đường Phạm Hùng, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội đột ngột thông báo đóng cửa, yêu cầu các chủ cửa hàng phải chuyển hết đồ ra ngoài ngay trong đêm 3/1.

Trước đó, đại diện công ty TNHH Parkson Hà Nội đã có văn bản thông báo đến đối tác về việc đóng cửa trung tâm thương mại này tại tòa nhà Keangnam Landmark. Thông báo nêu rõ, ngày kinh doanh cuối cùng của Parkson Landmark là ngày 2/1/2015. 

Lý do là kể từ khi mở cửa năm 2011, hoạt động kinh doanh của  Parkson Landmark chưa một ngày đạt được doanh thu theo như kế hoạch đề ra, và các quầy hàng của đối tác cũng đang phải chịu những khoản lỗ lớn. Đại diện trung tâm thương mại này cũng nêu rõ, quyết định nói trên được đưa ra khi đã có sự cân nhắc kỹ lưỡng từ ban giám đốc.

Anh Tuấn - Minh Thanh

Bạn có thể quan tâm