Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Paqueta có thể nhận án phạt kịch khung

LĐBĐ Anh (FA) khả năng cao áp dụng án phạt rất nặng cho Lucas Paqueta sau những bằng chứng khá chi tiết chống lại tiền vệ người Brazil.

Paqueta khả năng cao nhận án phạt cấm thi đấu 10 năm.

Mail Sports dẫn lời nguồn tin riêng từ FA tiết lộ Paqueta bị buộc tội vào chiều 24/5. Cơ quan quản lý bóng đá Anh xác nhận có đầy đủ bằng chứng chi tiết về việc tiền vệ West Ham dàn xếp kết quả trận đấu, khi cố tình phạm lỗi để bị phạt thẻ vàng.

FA cho biết hành vi của Paqueta diễn ra trong các trận đấu ở Premier League 2022/23 và 2023/24. Đó là các trận West Ham gặp Leicester City vào ngày 12/11/2022, West Ham gặp Aston Villa vào ngày 12/3/2023, West Ham gặp Leeds United vào ngày 21/5/2023 và West Ham gặp Bournemouth vào ngày 12/8/2023.

Những kết quả đặt cược từ người dân sống ở Paquetá, một hòn đảo nhỏ nằm ở Vịnh Guanabara ngoài khơi thành phố Rio de Janeiro (Brazil), quê nhà của Paqueta, dẫn FA đến cuộc điều tra kể trên.

FA chuẩn bị sẵn án phạt cấm thi đấu 10 năm cho Paqueta nếu cầu thủ bị kết tội.

Trong lịch sử bóng đá Anh hiện đại, mới chỉ có một lần FA phải đưa ra án phạt cho một cầu thủ liên quan đến tội cố tình dàn xếp kết quả trận đấu, để bản thân hoặc người khác hưởng lợi.

Năm 2021, hậu vệ Stratford Town, Kynan Isaac, từng bị cấm thi đấu 10 năm vì cố tình nhận thẻ phạt khi thi đấu cho Stratford Town ở FA Cup. Tuy nhiên, khi bị kết án, Isaac chỉ là cầu thủ chơi ở giải hạng Sáu nước Anh.

Guardian cho biết án phạt của FA sẽ có hiệu lực trên toàn bộ bóng đá chuyên nghiệp thế giới. Chính vì thế, nếu Paqueta bị kết án, tiền vệ 26 tuổi gần như phải từ giã bóng đá đỉnh cao.

Tất nhiên, quyết định cuối cùng chỉ được FA đưa ra sau phiên xét xử vào tháng 6. Một Ủy ban Điều trần gồm ba người do FA chỉ định sẽ có tiếng nói quyết định trong việc Paqueta có bị kết án hay không. Luật sư của cầu thủ sẽ được tham gia vào quá trình biện hộ, và đóng vai trò quan trọng để cứu vãn sự nghiệp Paqueta.

Paqueta có thể tiêu tan sự nghiệp vì nghi án bán độ

Giấc mơ chuyển đến Man City của Lucas Paqueta bị hoãn hai lần vì những cáo buộc cầu thủ liên quan đến nghi án dàn xếp trận đấu.

Newcastle gây phẫn nộ khi thua 0-8

Đội bóng Ngoại hạng Anh bị chỉ trích thiếu tôn trọng người hâm mộ Australia trong chuyến du đấu ngay sau khi mùa giải quốc nội kết thúc.

Số áo của Kroos tại Real có chủ mới

Federico Valverde sẽ tiếp quản áo số 8 của Toni Kroos sau khi tiền vệ người Đức thông báo giải nghệ.

Những cuốn sách nên đọc về Champions League

Mục Thể thao giới thiệu tới độc giả các cuốn sách để hiểu thêm về sự ra đời, tính cạnh tranh và cách Champions League vươn mình trở thành giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm