Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Newcastle gây phẫn nộ khi thua 0-8

Đội bóng Ngoại hạng Anh bị chỉ trích thiếu tôn trọng người hâm mộ Australia trong chuyến du đấu ngay sau khi mùa giải quốc nội kết thúc.

Newcastle thảm bại 0-8 trên đất Australia.

Chiều 24/5, tại sân Marvel (Melbourne, Australia), Newcastle United để thua đội Các Ngôi sao A League (AMA) với tỷ số không tưởng 0-8. Đây chỉ là một trận đấu giao hữu, nhưng HLV Eddie Howe bị chỉ trích vì sắp xếp đội hình thiếu tôn trọng đối thủ.

Trong khi đội chủ nhà tung ra sân đội hình mạnh nhất với các hảo thủ sáng giá từ giải VĐQG Australia (A League), Newcastle chỉ sử dụng chủ yếu các cầu thủ trẻ.

Ngoại trừ thủ môn số 4 của đội mùa này, Mark Gillespie có kinh nghiệm thi đấu dày dặn, độ tuổi trung bình của các cầu thủ Newcastle còn lại trận này chỉ ở mức 19,5.

Phải đối đầu với những cầu thủ giàu kinh nghiệm và trưởng thành, dàn sao trẻ "Chích chòe" thua tan nát, trong đó có tới 4 bàn thua sau phút 80.

Ngoài sân, HLV Howe bị bắt gặp cười tươi ở thời điểm đội nhà thua 0-3 vào hiệp một. Chiến lược gia người Anh sau đó cũng không đưa ra điều chỉnh nào trong hiệp hai, để tung các cầu thủ có kinh nghiệm hơn vào sân.

Trận này, Newcastle không sử dụng các trụ cột ở đội một như Alexander Isak, Kieran Trippier, Bruno Guimaraes, Miguel Almiron, Fabian Schar, Sean Longstaff, Anthony Gordon, Martin Dubravka và Dan Burn.

Tuy nhiên, điều khó hiểu là HLV Howe cũng không dùng một số ngôi sao khác thường dự bị ở Ngoại hạng Anh. Tờ News bình luận trong khi các cầu thủ A League chơi với quyết tâm cao nhất, Newcastle lại thi đấu hời hợt và thua đậm.

Khán giả Australia bỏ tiền để vào sân chứng kiến một Newcastle chơi thiếu nhiệt huyết. Chuyến du đấu tại Australia của Newcastle chỉ vài ngày sau khi Ngoại hạng Anh hạ màn cũng gây tranh cãi.

Nhiều CĐV "Chích chòe" cho rằng ban lãnh đạo đội "kiếm tiền bất chấp" khi không quan tâm đến sức khỏe cầu thủ. Trước đó ở trận giao hữu vào ngày 22/5, Newcastle hòa Tottenham Hotspur 1-1, sau đó vượt qua "Gà trống" trên chấm luân lưu.

Số áo của Kroos tại Real có chủ mới

Federico Valverde sẽ tiếp quản áo số 8 của Toni Kroos sau khi tiền vệ người Đức thông báo giải nghệ.

HLV Xavi bị phạt

UEFA cấm Xavi chỉ đạo hai trận ở Champions League và phạt chiến lược gia người Tây Ban Nha 60.000 euro.

Hai nước xuất khẩu cầu thủ nhiều nhất thế giới

Brazil và Pháp dẫn đầu danh sách các quốc gia có số lượng cầu thủ ra nước ngoài thi đấu nhiều nhất.

Những cuốn sách nên đọc về Champions League

Mục Thể thao giới thiệu tới độc giả các cuốn sách để hiểu thêm về sự ra đời, tính cạnh tranh và cách Champions League vươn mình trở thành giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm