Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ôtô tông vào cổng văn phòng của Thủ tướng Đức Angela Merkel

Một chiếc ôtô đã tông vào cổng văn phòng của Thủ tướng Đức Angela Merkel ở Berlin vào ngày 25/11. Hiện chưa có thông tin về thương vong.

Một chiếc ôtô đã đâm vào cổng văn phòng của Thủ tướng Đức Angela Merkel vào ngày 25/11, một nhân chứng nói với Reuters.

Hình ảnh từ hiện trường của Reuters cho thấy cảnh sát đang kiểm tra một chiếc ôtô với dòng chữ "Stop Globalization Politics" (tạm dịch Ngừng chính sách toàn cầu hóa) màu trắng được vẽ nguệch ngoạc phía bên phải của chiếc xe.

Hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy dòng chữ "Đồ giết trẻ em và người già chết tiệt" được viết ở bên còn lại.

Không có báo cáo về thương vong. Hàng chục cảnh sát và một xe chữa cháy đã có mặt tại hiện trường.

oto lao vao van phong thu tuong Duc anh 1

Chiếc ôtô lao vào cổng Văn phòng Thủ tướng Đức vào ngày 25/11. Ảnh: Reuters.


Bà Merkel dự kiến ​​tổ chức một hội nghị trực tuyến với thủ hiến các bang vào ngày 25/11. Họ sẽ thảo luận về việc mở rộng quy trình ngăn chặn virus corona và các bước tiếp theo để chống lại đại dịch.

Châu Âu đang trong tình trạng báo động cao sau khi các chiến binh Hồi giáo giết chết 8 người ở Paris, Nice và Vienna trong những tuần gần đây. Ngày 24/11, cảnh sát Thụy Sĩ đã xác định được người phụ nữ nước này cắt cổ một nạn nhân và túm cổ một người khác tại cửa hàng bách hóa. Người này từng là một chiến binh thánh chiến.

oto lao vao van phong thu tuong Duc anh 2

Lính cứu hỏa dẫn tài xế đi sau khi người đàn ông này đâm xe vào văn phòng thủ tướng. Ảnh: Reuters.


Bốn năm trước, một người Tunisia xin tị nạn thất bại có liên quan đến những tổ chức Hồi giáo đã cướp một chiếc xe tải rồi lao vào khu chợ Christmas đông đúc ở Berlin, khiến 11 người chết và hàng chục người khác bị thương.

Văn phòng thủ tướng là một công trình kiến ​​trúc theo chủ nghĩa hậu hiện đại màu trắng nằm đối diện với tòa nhà Reichstag, nơi Quốc hội Đức họp.

Chuyến công du kỳ lạ của Ngoại trưởng Pompeo giữa thời điểm nhạy cảm

Kết thúc chuyến công du 10 ngày qua châu Âu và Trung Đông, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã khiến cả người Thổ Nhĩ Kỳ, người Palestine, lẫn người Pháp bất bình.

Nước giàu nhất châu Âu gần hết giường chăm sóc tích cực

Đức, "ngọn hải đăng" cho các nước châu Âu khác trong làn sóng Covid-19 đầu tiên với hệ thống y tế hàng đầu thế giới, đang cảnh báo về tình trạng quá tải khi số ca nhiễm tăng vọt.

Bạn có thể quan tâm