Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ôtô phát nổ giữa thành phố ở Mỹ ngày Giáng sinh

Nhiều tòa nhà ở khu trung tâm thành phố Nashville, bang Tennessee hư hại nghiêm trọng sau khi một xe dã ngoại phát nổ ngày 25/12. Đội phá bom được huy động đến hiện trường.

No lon tai thanh pho My ngay le Giang sinh anh 1

Theo Sở Cảnh sát Nashville, vụ nổ xảy ra vào khoảng 6h30 ngày 25/12 bên ngoài nhà hàng The Melting Pot ở khu trung tâm thủ phủ của bang Tennessee. Chiếc xe phát nổ được mô tả là một xe dã ngoại (RV). Ảnh: Twitter Sở Cứu hỏa Nashville.

No lon tai thanh pho My ngay le Giang sinh anh 2

Hình ảnh hiện trường vụ nổ được Sở Cứu hỏa Nashville đăng tải trên mạng xã hội. Cơ quan chức năng kêu gọi người dân tránh xa khu vực này. Ảnh: Twitter Sở Cứu hỏa Nashville.

No lon tai thanh pho My ngay le Giang sinh anh 3

Theo AP, nhà chức trách thành phố nhận định vụ nổ sáng 25/12 có thể là "hành động cố ý". Ảnh: NYT.

No lon tai thanh pho My ngay le Giang sinh anh 4

"Cửa sổ vỡ tung từ khu vực nổ đến tận khu Broadway. Xin hãy tránh xa khu vực này!", Sở Cứu hỏa Nashville thông báo. Ảnh: Twitter Sở Cứu hỏa Nashville.

No lon tai thanh pho My ngay le Giang sinh anh 5

Thị trưởng John Cooper ước tính khoảng 20 tòa nhà trong khu vực chịu thiệt hại. "Nhìn như một vụ nổ bom", ông mô tả. Ảnh:Tennessean.

No lon tai thanh pho My ngay le Giang sinh anh 6

Trả lời Newsweek, một người phát ngôn của Sở Cứu hỏa Nashville nói chưa thể bảo đảm hiện trường đã an toàn. Người này từ chối tiết lộ thêm thông tin. Ảnh: Twitter.

No lon tai thanh pho My ngay le Giang sinh anh 7

Theo Newsweek, đội rà phá bom mìn của thành phố cũng được điều động đến hiện trường. Nhiệm vụ của họ là bảo toàn chứng cứ và hiện trường, cũng như tìm kiếm những thiết bị nổ khác nếu có. Ảnh: WKRN.

No lon tai thanh pho My ngay le Giang sinh anh 8

Đại diện cảnh sát cho biết 3 người đã được đưa vào bệnh viện điều trị. Hiện không trường hợp nào trong tình trạng nguy kịch. Ảnh: WKRN.

No lon tai thanh pho My ngay le Giang sinh anh 9

Do tính chất nghiêm trọng của vụ nổ, Sở Cảnh sát Nashville cho biết Cục Điều tra Liên bang (FBI) và Cục Rượu, Thuốc lá, Súng và Chất nổ (ATF) đang cùng phối hợp điều tra "quy mô lớn" về vụ việc. Nhà chức trách khuyên mọi người tránh xa xe tải trên đường vì "khả năng có thêm nhiều vụ nổ khác", theo Newsweek. Ảnh: WKRN.

No lon tai thanh pho My ngay le Giang sinh anh 10

Thị trưởng Cooper lưu ý cơ quan điều tra vẫn chưa đưa ra bất kỳ kết luận chính thức nào về vụ nổ. Thông tin chi tiết sẽ được nhà chức trách cập nhật trong ngày 26/12. Ảnh: Tennessean.

No lon tai thanh pho My ngay le Giang sinh anh 11

Ông Cooper thông báo khu vực trung tâm cần được phong tỏa để điều tra thêm để đảm bảo tình hình "hoàn toàn an toàn". Tuy nhiên, vị thị trưởng không nói thời gian kết thúc phong tỏa. Ảnh: Tennessean

Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm