Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Google vinh danh họa sĩ Oskar Fischinger

Google tạo ra một Doodle tương tác, cho phép người dùng soạn thảo âm nhạc với hình khối nhiều màu sắc nhảy múa trên màn hình.

Doodle vinh danh Oskar Fischinger của Google Doodle này cho phép người dùng tạo ra sản phẩm âm nhạc đơn giản của riêng mình trên nền các hình khối nhiều màu sắc nhảy múa

Google đánh dấu ngày sinh nhật lần thứ 117 của nghệ sĩ người Mỹ gốc Đức Oskar Fischinger với một Doodle tương tác mới, cho phép người dùng tạo ra những sản phẩm âm thanh -  hình ảnh của riêng mình theo phong cách đặc biệt của họa sĩ trừu tượng này.

Năm 1936, Fischinger chạy trốn khỏi nước Đức dưới thời Hitler để đến Mỹ. Ông trở thành một trong những người hiện đại nhất của thời đó. Fischinger là một họa sĩ vẽ tranh trừu tượng, cho ra đời những bộ phim kèm đồ họa cả thập kỷ trước khi thời đại kỹ thuật số phát triển.

Oskar Fischinger duoc Google vinh danh anh 1
Oskar Fischinger. Ảnh: Laguna.

Từ văn phòng của mình thuộc Paramount Picture ở Hollywood, Fischinger đã tạo ra hình ảnh động kết hợp với âm nhạc đương đại và cổ điển, góp phần tạo ra loạt phim hoạt hình kinh điển Fantasia hay Pinocchio của Walt Disney.

Các tác phẩm của ông được xem bước đột phá của thời đại. Những bộ phim tạo ra cảnh quan tuyệt đẹp, trực quan mặc dù chưa có sự tồn tại của đồ họa máy tính hoặc video âm nhạc.

Leon Hong – người tạo ra Doodle vinh danh Fischinger - nói “Mỗi khung cảnh của ông đều được vẽ hoặc chụp cẩn thận. Một bậc thầy của chuyển động và màu sắc. Fischinger thường bỏ ra nhiều tháng, thậm chí nhiều năm để lập kế hoạch và tự hoàn thành các tác phẩm của mình”.

Oskar Fischinger duoc Google vinh danh anh 2
Người dùng nhấp vào biểu tượng bên trên thanh tìm kiếm để truy cập Doogle vinh danh Fischinger của Google.

Để truy cập Doodle vinh danh Fischinger của Google, bạn chỉ việc nhấp chuột vào biểu tượng phía bên thanh tìm kiếm. Nó sẽ đưa bạn đến một giao diện hoạt động giống như trình tự âm nhạc cơ bản. Có một dụng cụ để lựa chọn. Khi nhấp vào hình kim cương bất kỳ trên màn hình, nó sẽ phát lại một vòng lặp giai điệu 16-beat theo thời gian thực với những hình dạng đầy màu sắc nhảy múa trên màn hình.

Fischinger qua đời tại Los Angeles năm 1967 ở tuổi 66. Di sản của ông vẫn được truyền thừa cho đến ngày nay.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm