Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ortho kết hợp NTK Lê Thanh Hòa mang đến show diễn độc đáo

Ortho - nền tảng thời trang kỹ thuật số trên metaverse - thành công ra mắt sàn diễn thực tế ảo, đem đến sự giao thoa giữa thời trang cao cấp và công nghệ tân tiến.

Ngày 27/10, Ortho bắt tay cùng nhà thiết kế Lê Thanh Hòa tổ chức show thời trang giới thiệu bộ sưu tập “An” song song ở hai nền tảng thực tế và số. Sự sáng tạo này thổi một làn gió mới đến giới yêu thời trang và nhận về nhiều phản hồi tích cực. Đây có thể xem như sự kiện mang tính đột phá trong lĩnh vực thời trang tại Việt Nam.

Tại show diễn thực tế ở Hà Nội, hơn 200 khách mời được đắm chìm trong bầu không gian rực rỡ, sống động dưới tông màu đỏ nồng nàn hơi thở Á Đông. Màu sắc gợi cảm giác hoài niệm, yên bình nhưng không hề trầm mặc. Để mang tới trải nghiệm công nghệ NFT chân thật nhất, Ortho và Lê Thanh Hòa đã đính kèm trong thiệp mời thông tin ví điện tử của một chiếc kén tằm NFT ngẫu nhiên. Trong đó, 6 khách mời may mắn sở hữu kén tằm đặc biệt sẽ nhận 6 mẫu thiết kế nằm trong bộ sưu tập “An” của Lê Thanh Hòa, thể hiện sự kết hợp giữa trải nghiệm thực tế ảo và thời trang.

Song song đó, Ortho đã sử dụng nền tảng Spatial để tái hiện một sàn diễn trên không gian metaverse. Người xem có thể chiêm ngưỡng các thiết kế của Lê Thanh Hòa qua tính năng di chuyển và khám phá mọi góc của sàn diễn với nhân vật đại diện. Nhờ sự đầu tư kỹ lưỡng này, show thời trang đã lọt vào top 3 bảng xếp hạng xu hướng của Spatial ngày 27/10, thu hút hơn 1.000 lượt truy cập.

Bà Xno Bui, nhà sáng lập Ortho kiêm Giám đốc mảng metaverse tại Whydah - công ty đi đầu về Web3 tại thị trường Việt Nam, cho biết: “Công nghệ metaverse còn hạn chế ở Việt Nam, sản phẩm đang ở giai đoạn sơ khai với số lượng người dùng khiêm tốn. Sự bùng nổ của NFT và metaverse là phản ánh rõ nhất nhu cầu thể hiện cá tính trong thời đại kỹ thuật số. Do đó thời trang kỹ thuật số hoàn toàn có khả năng là xu hướng tiếp theo”.

Độc giả chiêm ngưỡng những thiết kế NFT đẹp mắt tại Ortho gallery page hoặc xem lại khoảnh khắc nổi bật của show diễn thực tế và kỹ thuật số tại đây.

Ortho là nền tảng thời trang mở, ra đời với sứ mệnh đổi mới ngành công nghiệp thời trang. Ortho hướng tới xây dựng một cộng đồng thời trang bình đẳng, nơi tinh thần sáng tạo được tôn trọng và là nơi tôn vinh cá tính của mỗi người. Tại đây, mọi người có thể quảng bá các thiết kế của mình mà không lo bị sao chép hay đánh cắp.

Thời trang cao cấp và công nghệ tân tiến là hai giá trị cốt lõi tồn tại trong mọi sản phẩm của Ortho, từ thiết kế thực tế, bộ sưu tập thời trang kỹ thuật số đến những sự kiện hoành tráng được tổ chức trên metaverse... Với công nghệ của Spatial - một công ty chuyên phát triển metaverse có trụ sở tại Mỹ, Ortho hướng đến những nhà sưu tầm, nhà tạo mẫu, giám tuyển cho đến tất cả tín đồ thời trang.

Trà Văn

Bạn có thể quan tâm