Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Oppo, Vivo lăm le ngôi vị Huawei, HTC tụt dốc

Vivo và Oppo được dự báo sẽ vượt Huawei tại thị trường Trung Quốc trong năm nay, trong khi HTC bị mất ngôi vương ở Đài Loan vào tay Asus.

Mới đây, một báo cáo về thị trường smartphone châu Á bất ngờ cho thấy những thay đổi lớn. Năm 2015, Huawei vượt qua Xiaomi và Lenovo trở thành hãng sản xuất smartphone thứ ba thế giới và số một tại Trung Quốc. Tuy nhiên, nửa đầu năm 2016 lại cho thấy tốc độ tăng trưởng của Huawei chậm dần và đang có chiều hướng đi xuống.

Báo cáo mới nhất của TrendForce về 7 nhà sản xuất di động của Đài Loan và Trung Quốc.

Hãng phân tích thị trường TrendForce vừa hạ dự báo số lượng smartphone Huawei sẽ bán ra trong năm 2016. Tốc độ tăng trưởng của Huawei chỉ còn khoảng 10,2% trong năm nay, trong khi OPPO là 59,2% còn Vivo là 40,4%.

Xiaomi và Lenovo được dự báo sẽ tăng trưởng âm trong năm nay. Còn tên tuổi mới nổi LeEco được cho rằng sẽ làm nên kỳ tích với tốc độ tăng trưởng ở mức 300%.

Báo cáo cũng cho thấy HTC đang rơi tự do, trong khi nhà sản xuất Asus lại tăng trưởng ấn tượng. Theo ước tính, sản lượng thiết bị của HTC giảm 26,8% so với năm 2015, từ 18 triệu xuống còn 15 triệu sản phẩm. HTC 10, sản phẩm cao cấp của hãng được dự báo chỉ xuất xưởng 1 triệu máy trong năm nay. Dù thông báo sẽ tập trung vào việc sản xuất kính thực tế ảo VR, nhưng TrendForce cho rằng, mảng kinh doanh chủ lực của HTC vẫn là điện thoại thông minh.

Trong khi đó, số lượng thiết bị sẽ xuất xưởng trong năm 2016 của Asus được dự báo vào khoảng 21,5 triệu đơn vị, tăng 34,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Huawei nhắm LG, Sony trước khi đánh Samsung, Apple ở VN

Nói với Zing.vn, đại diện nhà sản xuất smartphone thứ 3 thế giới cho biết, họ sẽ cạnh tranh với các thương hiệu ở nhóm thứ 2 như LG, Sony trong thời gian đầu.

Cuộc thanh lọc khắc nghiệt của di động Trung Quốc Hàng trăm thương hiệu smartphone Trung Quốc đã sụp đổ, chỉ những tên tuổi đủ sức mạnh, tiềm lực còn lại và vươn tầm thế giới.

Trần Tiến

Bạn có thể quan tâm