Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Oppo Find X5 Pro ra mắt tối nay

Find X5 Pro là flagship tiếp theo Oppo ra mắt ở Việt Nam. Cải tiến đáng chú ý trên model là NPU hình ảnh MariSiliconX do hãng tự phát triển, cho khả năng quay video đêm 4K Ultra.

MariSilicon X lần đầu được giới thiệu trong sự kiện Inno Day 2021, đánh dấu cột mốc quan trọng của Oppo sau hơn 10 năm đầu tư và nghiên cứu công nghệ hình ảnh trên smartphone. Một trong những sức mạnh đáng kể của NPU hình ảnh này là khả năng quay video đêm 4K. Theo đó, MariSilicon X cung cấp dải tương phản động lớn và tái tạo màu sắc tốt hơn, giúp từng khung hình đều sống động và chi tiết như bức ảnh tĩnh.

Find X5 Pro là model đầu tiên trang bị NPU hình ảnh chuyên dụng do Oppo tự phát triển, đảm nhiệm xử lý hình ảnh với khả năng tính toán 18.000 phép tính/giây, kết hợp AI để tối ưu chất lượng ảnh chụp ảnh, quay video, đặc biệt là trong điều kiện thiếu sáng. Đây là nâng cấp mạnh mẽ nhất về camera trên dòng Find X sắp ra mắt.

Oppo,  Find X5 Pro anh 1

Find X5 Pro là model đầu tiên của Oppo trang bị NPU hình ảnh MariSilicon X.

Song song đó, Find X5 Pro trang bị camera góc siêu rộng 110 độ 50 MP với cảm biến IMX 766, kích thước pixel 2 um, cho khả năng chụp ảnh 1 tỷ màu, khẩu độ F/2.2, thấu kính dạng tự do. Camera góc rộng 50 MP có khẩu độ F/1.7, hệ thống chống rung hình ảnh DSLR 5 trục. Camera tele 13 MP cũng có khả năng chụp 1 tỷ màu với khẩu độ F/2.4.

NPU hình ảnh MariSilicon X không phải nâng cấp duy nhất trên camera. Find X5 Pro cũng là model đầu tiên đánh dấu sự hợp tác giữa Oppo và Hasselblad - một trong những thương hiệu máy ảnh đắt đỏ nhất thế giới.

Find X5 Pro thừa hưởng khả năng cân màu tự nhiên của Hasselblad. Cụ thể, tính năng Natural Colour Calibration cho phép cảm biến sử dụng 13 kênh màu sắc mới cùng thấu kính được hoàn thiện tốt hơn. Nhờ đó, máy loại bỏ quang sai màu đến 77% so với chất liệu nhựa, mang đến màu sắc chính xác hơn.

Bên cạnh đó, người dùng còn được trải nghiệm giao diện quen thuộc cùng âm thanh màn trập đặc trưng của máy ảnh Hasselblad ngay trên smartphone. Model cũng tích hợp chế độ Xpan cho chất ảnh cổ điển với tỷ lệ 65:21. Chế độ này cho phép người dùng chụp những tấm ảnh siêu rộng với góc nhìn điện ảnh, lưu giữ những khoảnh khắc có hồn và giàu cảm xúc hơn.

Bên cạnh camera, thiết kế cũng là điểm nhấn trên Find X5 Pro. Cụm camera thiết kế lấy cảm hứng từ không gian, đại diện cho hình ảnh tàu vũ trụ hạ cánh trên mặt trăng.

Thân máy vát cong nguyên khối mang đến vẻ đẹp thanh lịch, đồng thời cho trải nghiệm cầm nắm thoải mái. Mặt lưng làm bằng vật liệu gốm, mất 168 giờ để chế tác cho độ cứng gấp đôi thủy tinh; trải qua 45 quy trình cần thiết để tạo ra mặt lưng gốm cong liền mạch.

Về hiệu năng, Find X5 Pro hứa hẹn mang đến khả năng xử lý mạnh mẽ với vi xử lý Snapdragon 8 Gen 1. Bên cạnh đó, máy trang bị viên pin dung lượng 5.000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh Super VOOC 80 W và sạc nhanh không dây Air VOOC 50 W. Với công suất này, thiết bị có thể được sạc 50% trong 12 phút và 100% trong 32 phút.

Oppo,  Find X5 Pro anh 8

Find X5 Pro có thể được sạc 50% trong 12 phút và 100% trong 32 phút.

Trước thềm ra mắt, Find X5 Pro được đánh giá có những nâng cấp đáng kể, hội tụ thiết kế mang tinh thần vị lai, trang bị hệ điều hành ColorOS mới nhất, hiệu năng mạnh mẽ, kết nối 5G nhanh chóng và hệ thống camera chuyên nghiệp. Đây cũng là DNA cốt lõi của các thế hệ Oppo Find tiền nhiệm.

Bên cạnh những cải tiến kể trên, Oppo sẽ chính thức giới thiệu những tính năng, công nghệ mới của Find X5 Pro trong sự kiện ra mắt Oppo Find X5 Pro với chủ đề: “Chinh phục từng khoảnh khắc”. Sự kiện diễn ra vào lúc 17h30 ngày 5/5, được tường thuật trực tiếp trên Zing News.

Giang Ngân Nhi

Bình luận

Bạn có thể quan tâm