Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

REVIEW

Oppo Find X3 Pro 5G - smartphone hội tụ những cái nhất

Những thông số, thiết kế của Oppo Find X3 Pro đang dẫn đầu thị trường. Nếu chấm điểm hiệu năng trên giá tiền, đây là một khoản đầu tư hiệu quả.

Những thông số, thiết kế của Oppo Find X3 Pro đang dẫn đầu thị trường. Nếu chấm điểm hiệu năng trên giá tiền, đây là một khoản đầu tư hiệu quả.

Tôi đã có cơ hội sử dụng dòng Find X của Oppo từ những ngày đầu. Phiên bản đầu tiên, Oppo Find X đem lại cảm giác của một chiếc smartphone tương lai thì model Find X2 lại có độ hoàn thiện thiết kế và sự mượt mà trong trải nghiệm sử dụng. Với Oppo Find X3 Pro 5G, sản phẩm chứng minh được việc Oppo đã sẵn sàng để trở thành thương hiệu smartphone Android hàng đầu hiện nay với hướng đi thực dụng đáp ứng đúng và đủ nhu cầu của người dùng.

Tiếp nối thành công của hai phiên bản trước, Oppo Find X3 Pro 5G trang bị hàng loạt tính năng, phần cứng hiện đại nhất trong làng smartphone. Máy được trang bị màn hình OLED 6,7 inch, độ phân giải 2K, tần số quét 120 Hz, sạc siêu nhanh, camera chất lượng…

Khi thiết kế smartphone đang tiến dần đến ngưỡng bảo hòa, Oppo Find X3 Pro 5G như một làn gió mới cho giới công nghệ. Một số hãng chọn hướng làm vuông vức 4 góc điện thoại để trông khác biệt, Oppo lại bo cong toàn bộ. Với thiết kế này, người dùng vừa cảm nhận được chất riêng của Oppo, vừa có trải nghiệm cầm nắm không bị cấn tay, khó chịu khi sử dụng thời gian rất dài.

Bên cạnh đường nét, Oppo Find X3 Pro 5G có trọng lượng 193 g, độ mỏng 8,3 mm nhưng lại có kích thước màn hình lên đến 6,7 inch. Hiệu quả về kích thước màn hình trên trọng lượng và độ mỏng của Oppo hiện nay là tốt nhất trên thị trường smartphone.

Find X3 Pro 5G cho cảm giác tương đối nhẹ và mỏng đối với một chiếc điện thoại hàng đầu năm 2021, với trọng lượng 193g và dày 8,3mm, và việc không có các cạnh sắc nét ở bất kỳ đâu trên thiết bị khiến nó rất thoải mái khi cầm.

Oppo anh 1

Bên trong hộp của Oppo Find X3 Pro 5G là ốp lưng tặng kèm ốp lưng Kevlar. Đây là một trong những ốp lưng tặng kèm tốt nhất hiện nay. Chiếc ốp vừa khít với vỏ máy, đạt độ mỏng tốt và lớp nhung phủ tăng khả năng cầm nắm.

Mặt trước của Oppo Find X3 Pro 5G có thiết kế phù hợp nhu cầu sử dụng với màn hình tràn viền, camera nốt ruồi ở góc trái và cảm biến vân tay dưới màn hình. Trong khi đó, đặc điểm để nhận diện model này đến từ mặt lưng. Cụm camera được bố trí 4 ống kính sắp xếp bất đối xứng. Phần tiếp giáp cụm camera với mặt lưng được bo uốn lượn. Kỹ thuật sản xuất này khó hơn cách tạo gờ nổi thông thường.

Nhờ chi tiết kính uốn cong này, toàn bộ chiếc Oppo Find X3 Pro 5G trở nên liền khối hơn. Tuy nhiên, Oppo chọn chất liệu kính gương cho một số phiên bản màu sắc. Vì vậy với người dùng có mồ hôi tay, lựa chọn đeo ốp lưng sẽ tối ưu hơn.

Phiên bản tiền nhiệm của Oppo Find X3 Pro 5G từng được DisplayMate chấm A+, trở thành một trong những smartphone có màn hình đẹp nhất. Model này cũng không ngoại lệ khi có màn hình được đánh giá cao. Theo thông số từ Oppo, Find X3 Pro 5G trang bị màn hình HDR10 bit. Mặc dù đây là thông số ấn tượng nhưng trong những trường hợp rất đặc biệt, người dùng mới có thể nhận ra sự khác biệt ở khả năng hiển thị.

Các thông số khác của màn hình như kích thước 6,7 inch, độ phân giải 2K, 535 ppi, tần số quét 120 Hz và độ sáng 1.300 nits của Find X3 Pro 5G đều đủ sức đánh bại những sản phẩm cao cấp nhất hiện nay.

Oppo anh 2

Oppo Find X3 Pro 5G được trang bị 4 camera gồm: góc rộng (50 MP), siêu rộng (50 MP), tele 2x (13 MP) và camera hiển vi (3 MP). So với phiên bản tiền nhiệm, thay đổi lớn nhất nằm ở "gói" camera mà Oppo trang bị cho Find X. Ở Find X2 Pro, hãng chọn ống kính tiềm vọng zoom quang 5x nhưng với X3 Pro, hãng thay thế bằng ống kính hiển vi. Lựa chọn này đem lại trải nghiệm chụp hình rất mới cho người dùng. Ví dụ, những bề mặt, chất liệu, đồ vật hàng ngày sẽ được chụp sát lại, cho cái nhìn mới mẻ.

Oppo anh 3

Tôi đã khá thích thú với tính năng này trong những ngày đầu sử dụng. Nhưng sau đó, tính năng này bị tôi bỏ quên bởi nó không thật sự cần thiết. Theo tôi, có thể Oppo đã chọn thay thế ống kính tiềm vọng để thể hiện năng lực sản xuất của hãng hơn là nhắm vào nhu cầu thực tế.

Trải nghiệm nhiều đời Find X, tôi nhận thấy camera zoom trên 5x không quá thật cần thiết. Thế nhưng nó vẫn thực dụng hơn camera kính hiển vi rất nhiều.

Cấu hình của thiết bị gồm chip Snapdragon 888, RAM 12 GB cùng bộ nhớ trong 256 GB. Những con số trên đều thể hiện Oppo đang là một trong những chiếc smartphone mạnh nhất hiện nay. Khác biệt của smartphone trong thế giới Android có lẽ đến từ hệ điều hành đi kèm.

Với Find X3 Pro đó là hệ điều hành ColorOS. Qua nhiều năm nghiên cứu và phát triển, Color OS đã trở nên mượt mà, thiết kế trang nhã và thông minh hơn bao giờ hết. Hiện OnePlus, một trong những thương hiệu smartphone được biết đến với việc sử dụng stock Android cũng đã chuyển sang dùng Color OS.

Oppo anh 4

Đương nhiên, Oppo Find X3 Pro 5G cũng được trang bị 5G với khả năng kết nối với toàn bộ băng thông. Bên cạnh đó, thiết bị cũng hỗ trợ Wifi 6, chuẩn kết nối hiện đại nhất hiện nay.

Đổi lại, Oppo Find X3 Pro 5G chỉ được trang bị viên pin 4.500 mAh. Đây là thông số không quá ấn tượng ở thời điểm hiện tại. Trong quá trình sử dụng, tôi chưa bao giờ phải bận tâm về pin của thiết bị. Điều này không phải đến từ dung lượng mà tới từ khả năng sạc nhanh. Chuẩn sạc SuperVOOC với công suất 65 W cho tôi cảm giác an toàn. Tôi chỉ mất 10 phút để có 40% dung lượng pin.

Ngoài ra, sạc không dây tốc độ 30 W của hãng cũng khiến tôi hài lòng. Thậm chí, công suất sạc không dây của Oppo còn nhanh hơn chuẩn tốc độ cao nhất của một số hãng smartphone lớn.

Nếu bạn là người yêu thích hệ điều hành Android hay đã quá nhàm chán với iOS, Oppo Find X3 Pro 5G xứng đáng là sản phẩm dành cho bạn. Máy có độ hoàn thiện tốt, thiết kế thân thiện với người thường xuyên sử dụng smartphone. Camera, chất lượng màn hình, hiệu suất xử lý và sạc nhanh của máy đều đang đứng top đầu trong thị trường smartphone. Nếu tính điểm từng thành tố và chia cho giá bán cuối cùng, Oppo Find X3 Pro 5G là khoản đầu tư hiệu quả nhất của người dùng cho như cầu sử dụng 2-3 năm tới.

Xuân Tiến - Giang Ngân Nhi

Sản xuất: Phan Nhật
Host: Lan Phương
Video: Thiện Tâm
Đồ hoạ: Hà My

Bình luận

Bạn có thể quan tâm