Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Oppo A55 - camera 50 MP, pin 5.000 mAh, giá vẫn dưới 5 triệu đồng

Kế thừa thành công thế hệ trước, Oppo ra mắt A55 với thiết kế trẻ trung, pin tốt, camera nhiều chức năng.

Oppo A54 là một trong những model bán chạy nhất phân khúc dưới 5 triệu đồng nửa đầu năm nay. Thiết bị được đánh giá cao bởi camera đa chức năng cùng màn hình lớn và thời lượng pin tốt. Tiếp nối A54, Oppo ra mắt A55 với ngoại hình bắt mắt hơn cùng mức giá dưới 5 triệu đồng.

Sản phẩm của Oppo vẫn có màn hình lớn, thiết kế đục lỗ và dung lượng pin 5.000 mAh, đủ sức đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng đến 2 ngày.

Mặt lưng chuyển sắc 3D

Model Oppo A55 có 2 phiên bản màu sắc là đen mạnh mẽ và xanh thời thượng. Phiên bản màu đen cổ điển, phù hợp nhiều đối tượng người dùng. Trong khi đó, lựa chọn màu xanh nổi bật hơn với các họa tiết chuyển sắc độc đáo.

Đại diện Oppo cho biết hãng phủ 7 lớp chất liệu với quy trình thủ công để tạo ra mặt lưng cầu vồng của phiên bản màu xanh. Nhìn từ xa trong điều kiện đủ sáng, những màu sắc lấp lánh trên Oppo A55 góp phần giúp người dùng nổi bật giữa đám đông.

Bên cạnh đó, dù có thời lượng pin cao nhưng Oppo A55 vẫn gọn nhẹ, dễ cầm nắm. Thiết bị mỏng 8,4 mm và nặng 193 gram, bo cong nhiều nên người dùng có thể sử dụng trong thời gian dài mà không cảm thấy khó chịu.

Màn hình đục lỗ thời thượng

Tương tự thế hệ trước, Oppo A55 sở hữu màn hình 6,5 inch với tấm nền LCD IPS đục lỗ, độ phân giải HD+. Nhờ đó, người dùng có thể dùng Oppo A55 để làm việc, giải trí thoải mái hơn.

Dù có màn hình lớn, kích thước tổng thể của mẫu A55 vẫn vừa tay. Để làm được điều này, Oppo trang bị cho model phần viền màn hình mỏng, tối ưu diện tích hiển thị ở mặt trước đến 89,2%.

Ngoài ra, thiết bị cũng được trang bị tính năng Sunlight Screen, tăng cường độ sáng ở điều kiện ngoài trời, hỗ trợ người dùng theo dõi nội dung ở điều kiện ánh sáng mạnh. Bên cạnh đó, ở điều kiện ánh sáng thấp nhất để bảo vệ mắt, Oppo A55 vẫn cho khả năng hiển thị rõ nét như ở mức sáng cao.

Camera nhiều chức năng

Oppo A55 trang bị cụm hệ thống 3 camera, với ống kính chính 50 MP, khẩu độ lớn f/1.8, camera macro và xóa phông cùng có độ phân giải 2 MP, f/2.4. Cụm camera của máy được bố trí khác biệt so với thế hệ trước, trang trí thêm họa tiết đường tròn đồng tâm nổi bật.

Với cảm biến chính có kích thước lớn, ảnh chụp từ Oppo A55 có độ nét và màu sắc tốt trong hầu hết điều kiện. Trong điều kiện ánh sáng phức tạp, thiết bị áp dụng công nghệ gộp 4 pixel làm một, tăng cường chất lượng ảnh chụp. Oppo A55 còn có chế độ chụp và quay phim ban đêm. Chất lượng hình ảnh và video trong điều kiện thiếu sáng được cải thiện đáng kể.

Khác với các mẫu máy phổ thông, A55 được Oppo chăm chút phần camera trước. Máy sở hữu camera selfie 16 MP cùng nhiều chế độ làm đẹp, chụp ảnh chân dung xóa phông tương tự những thiết bị cao cấp.

Pin dùng 2 ngày, sạc nhanh 18 W

Oppo A55 trang bị chip Helio G35 8 nhân cùng RAM 4 GB và bộ nhớ trong 64 GB. Với những tác vụ cơ bản, máy cho khả năng xử lý ổn. Sản phẩm cũng có thể chơi tốt các tựa game tầm trung như Liên Minh: Tốc chiến ở mức thiết lập trung bình.

Dù có thân máy mỏng nhẹ, Oppo A55 vẫn có dung lượng pin cao 5.000 mAh. Ngoài ra, chip Helio G35 tiết kiệm điện và Color OS 11 tối ưu hiệu suất tốt hơn, giúp kéo dài thời gian sử dụng máy. Với các tác vụ cơ bản như lướt mạng xã hội, chơi game nhẹ, chụp ảnh… trên kết nối Wi-Fi, model A55 có thể cho khả năng dùng liên tục 9,5-10 giờ.

Bên cạnh đó, thiết bị cũng hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 18 W. Theo đó, mất khoảng khoảng 30 phút để sạc máy từ 0 lên 33% pin. Đồng thời, công nghệ sạc của Oppo được trang bị nhiều lớp bảo vệ để chống cháy nổ, chai pin.

Các yếu tố khác

Oppo A55 được cài sẵn Android 11 với giao diện ColorOS 11 từ khi xuất xưởng. Theo đại diện Oppo, người dùng các thiết bị A series của hãng sẽ nhận được 1 bản nâng cấp Android cùng 3 năm cung cấp các bản cập nhật bảo mật. Do vậy, máy sẽ được nâng cấp lên Android 12 trong thời gian tới.

Thiết bị phổ thông mới của Oppo cũng có bảo mật vân tay một chạm, tích hợp ở nút nguồn. Cảm biến này có tốc độ mở khóa nhanh và thuận tiện hơn vân tay dưới màn hình trên các mẫu máy giá rẻ khác.

Oppo A55 là mẫu máy có giá thành dễ tiếp cận nhưng sở hữu đầy đủ yếu tố người dùng cơ bản cần như màn hình lớn, dung lượng pin cao, cấu hình đủ dùng, camera đa chức năng…

Thiết bị chính thức mở bán từ ngày 25/10 với giá 4,99 triệu đồng. Độc giả tham khảo thêm thông tin về sản phẩm Oppo A55 tại đây.

Xuân Sang - Giang Ngân Nhi

Bình luận

Bạn có thể quan tâm