Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Oppo A92 và tham vọng smartphone dành cho 'thế hệ không bỏ lỡ'

Mang đến những smartphone nhỏ gọn, thiết kế thời trang, tính năng hiện đại được thừa hưởng từ các dòng cao cấp, thế hệ A series của Oppo chưa từng khiến gen Z thất vọng.

Tuổi trẻ, năng động, thích dịch chuyển và sáng tạo không ngừng, đó là cách Oppo miêu tả về gen Z - “thế hệ không bỏ lỡ”. Và để người trẻ có thể cập nhật và đón đầu những xu hướng mới, hãng không ngừng mang đến loạt smartphone tầm trung với nhiều tính năng ấn tượng, cùng mức giá phải chăng.

Thế hệ smartphone gắn liền với gen Z

A series là một trong những thành công của Oppo tại thị trường Việt Nam - thế hệ smartphone góp phần phổ cập điện thoại thông minh cho người Việt. Nói như vậy vì Oppo là một trong số ít nhà sản xuất đưa những tính năng, công nghệ mới vào các sản phẩm phổ thông, từ đó mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Đầu tư mạnh tay vào thiết kế, tính năng với độ hoàn thiện cao là điều giúp A sereis nằm trong top smartphone tầm trung bán chạy nhất thị trường.

Kết thúc quý I, Oppo duy trì vị trí thứ 2 thị phần smartphone tại Việt Nam (theo thống kê của GfK do Oppo cung cấp). Trong đó, A5s và A31 là 2 thiết bị chính giúp hãng giành được vị thế này, khi đây là những model bán chạy nhất 3 tháng đầu năm tại hệ thống Thế Giới Di Động và FPT. Chưa kể, Oppo A91 vượt mốc 5.000 máy bán ra chỉ sau 4 ngày lên kệ tại Thế Giới Di Động.

oppo anh 1

Oppo là một trong số ít nhà sản xuất đưa những tính năng, công nghệ mới vào các sản phẩm phổ thông.

Hơn 10 năm phát triển, A series luôn được Oppo ưu ái cập nhật các tính năng, công nghệ mới từ những dòng cao cấp, đáp ứng đúng tiêu chí và mong muốn của người dùng.

Giữa năm 2018, khi phân khúc tầm trung không còn nhiều mới mẻ, Oppo trình làng A3s với màn hình “giọt nước” kích thước 6,2 inch, trang bị camera kép, công nghệ sạc nhanh VOOC 20 W cùng bảo mật nhận diện gương mặt. Đến cuối năm, Oppo A7 ra mắt với thiết kế mặt lưng giả kính được thừa hưởng từ thế hệ F series, camera kép tích hợp AI. Chỉ vài tháng sau đó, cặp bài trùng Oppo A1k và A5s trở thành những mẫu điện thoại “quốc dân” nhờ tuân theo “công thức thành công” của hãng: Thiết kế chăm chút, tính năng đa dạng, mức giá phải chăng.

oppo anh 2

Oppo chưa từng xao nhãng trong việc hiểu và đáp ứng thị hiếu của khách hàng, đặc biệt là gen Z.

Dù thuộc phân khúc tầm trung, sự nâng cấp và đổi mới là điều không thể phủ nhận qua từng thế hệ smartphone dòng A của Oppo. Từ thiết kế gọn nhẹ, bóng bẩy như một phụ kiện thời trang phong cách; đến sự cải tiến không ngừng trong từng tính năng, công nghệ như camera, cấu hình, hiệu năng..., tất cả cho thấy Oppo chưa từng xao nhãng trong việc hiểu và đáp ứng thị hiếu của khách hàng, đặc biệt là gen Z - thế hệ người trẻ năng động, cá tính, mong muốn trải nghiệm nhiều điều mới lạ.

Mỗi thế hệ A series là một điều bất ngờ

Giới trẻ luôn mong đợi Oppo sẽ mang đến gì cho thế hệ smartphone “quốc dân” tiếp theo. Với A92, thắc mắc được gỡ bỏ với dung lượng pin 5.000 mAh, sạc nhanh 18 W cùng bộ nhớ RAM 8 GB, ROM 128 GB. Chưa kể, tính năng quay video chống rung ấn tượng trên Oppo Find X2 cũng được đưa vào model dòng A mới nhất của hãng.

A92 vẫn được trang bị hệ thống 4 camera chất lượng - vốn là đặc trưng của thế hệ A series. Tuy nhiên, thay vì xếp dọc như các phiên bản tiền nhiệm, camera chính 48 MP được đặt ở vị trí trung tâm, các camera còn lại, gồm ống kính góc siêu rộng 119 độ và 2 camera chân dung, bố trí xung quanh tạo thành hình chữ C tinh giản.

oppo anh 3

Oppo A92 trang bị dung lượng pin 5.000 mAh, sạc nhanh 18 W cùng bộ nhớ RAM 8 GB, ROM 128 GB.

Thoạt nhìn, những nâng cấp này không hề ấn tượng. Tuy nhiên, trước sự thay đổi xu hướng giải trí của giới trẻ, Oppo chứng minh mình là thương hiệu nhạy bén trong việc thấu hiểu tâm lý người dùng.

Theo khảo sát của Decision Lab tại thị trường Việt Nam, năm 2019, gen Z vẫn ưu tiên xem những video ngắn trên Facebook (47%) và YouTube (26%). Tuy nhiên, hết quý I năm nay, tỷ lệ này có nhiều biến động, trong khi tỷ lệ giới trẻ xem video ngắn trên Facebook giảm 6% thì lượng người dùng TikTok lại tăng 13%. Cũng theo khảo sát này, 20% người dùng sử dụng TikTok để chia sẻ những đoạn video yêu thích của bản thân.

Cùng với đó, báo cáo từ Sensor Tower cho biết, TikTok thu về 315 triệu lượt tải xuống trong quý I, trên cả 2 kho ứng dụng App Store và Google Play. Điều này càng chứng minh sự trỗi dậy của trào lưu mạng xã hội TikTok, có khả năng trở thành một trong những mạng xã hội tăng trưởng cao nhất năm nay.

oppo anh 4

Oppo là thương hiệu nhạy bén trong việc thấu hiểu tâm lý người dùng.

Vậy với thói quen quay và chia sẻ video trên mạng xã hội, người dùng cần gì ở một chiếc smartphone? Đó là pin lớn, sạc nhanh, bộ nhớ đủ để lưu trữ hàng nghìn hình ảnh và video, hệ thống camera chất lượng. Ngay lập tức, Oppo A92 ra mắt đón đầu nhu cầu.

Tuy nhiên, Oppo không đơn thuần mang đến một thiết bị giúp giới trẻ bắt kịp xu hướng, mà còn tạo nên những thử thách để chính gen Z sáng tạo nên xu hướng. Không chỉ là giai điệu bắt tai, những bước nhảy vui vẻ, đầy năng lượng cùng màn “biến hình” bất ngờ ở phút chót, “Vũ điệu AAA” còn mang đến những giải thưởng thú vị và hấp dẫn.

Cụ thể, thử thách “Vũ điệu AAA” diễn ra từ 6/6 đến 19/6 tại đây. Người tham gia chỉ cần thực hiện 2 bước đơn giản như sau:

Bước 1: Quay video thực hiện điệu nhảy trên nền nhạc và hiệu ứng của Oppo A92.

Bước 2: Đăng video lên tài khoản TikTok cá nhân ở chế độ công khai, kèm hashtag #vudieuAAA #OPPOA92.

Ban tổ chức sẽ công bố kết quả chính thức trên Facebook và TikTok của Oppo Việt Nam vào ngày 26/6. Giải thưởng gồm: 1 giải nhất - điện thoại Oppo A92, tai nghe Enco Free và 10 triệu đồng; 5 giải nhì dành cho 5 video có lượt xem cao tiếp theo, mỗi giải 1 điện thoại Oppo A92 và 5 triệu đồng; cùng 300 giải may mắn dành cho các video dự thi được lựa chọn ngẫu nhiên - mỗi giải 1 thẻ cào điện thoại trị giá 100.000 đồng.

Oppo A92 với 2 phiên bản màu thời trang là trắng sành điệu và đen mạnh mẽ, trang bị RAM 8 GB, ROM 128 GB, có giá bán chính thức là 6,99 triệu đồng. Máy chính thức lên kệ trên toàn quốc từ ngày 1/6.

Trong thời gian 1-14/6, người dùng mua Oppo A92 được tặng 500.000 đồng (trừ trực tiếp vào giá bán), đồng thời được áp dụng chương trình trả góp 0%, tận hưởng dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín và chương trình bảo hành 1 giờ của Oppo thông qua hệ thống trung tâm bảo hành và chăm sóc khách hàng trên cả nước.

Độc giả tham khảo thêm thông tin chi tiết tại đây.

Giang Ngân Nhi

Bình luận

Bạn có thể quan tâm