Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Zelensky: Ukraine mất tới 100 binh sĩ mỗi ngày

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hôm 1/6 cho biết ước tính 60-100 binh sĩ Ukraine thiệt mạng trong giao tranh mỗi ngày và 500 người khác bị thương.

“Tình hình ở miền Đông rất khó khăn. Chúng tôi ghi nhận từ ​​60 đến 100 binh sĩ thiệt mạng mỗi ngày và khoảng 500 người bị thương", AFP dẫn lại lời của ông Zelensky trong cuộc phỏng vấn với Newsmax.

Mức độ tổn thất cao xảy ra khi quân đội Ukraine cố gắng ngăn chặn Nga tập trung lực lượng hùng hậu và tìm cách kiểm soát hoàn toàn khu vực Lugansk ở phía đông.

Các lực lượng Nga được cho là đã gần giành được quyền kiểm soát thành phố Severodonetsk, sau một thời gian bao vây kéo dài cùng các cuộc bắn phá dữ dội của pháo binh và trên không.

“Chúng tôi đang giữ các vòng phòng thủ của mình” ở phía đông, ông Zelensky cho biết thêm.

Ukraine mat toi 100 binh si moi ngay anh 1

Lễ tang của Ehor Kihitov, một binh sĩ Ukraine đã thiệt mạng trong cuộc tấn công bằng pháo binh, ở Lviv. Ảnh: New York Times.

Tuy nhiên, Thống đốc Lugansk Serhiy Haidai cho biết quân đội Nga đã kiểm soát khoảng 80% thành phố quan trọng Sievierodonetsk.

Quan chức quân sự địa phương ngày 1/6 cho hay quân đội Nga đã ập tới Sievierodonetsk - thành phố lớn cuối cùng ở vùng Luhansk - từ ba hướng và tập trung ở trung tâm thành phố.

Một số báo cáo từ thực địa cũng cho thấy lực lượng Nga đã chịu những tổn thất đáng kể.

Lần gần đây nhất, Nga công bố con số binh sĩ thương vong là hơn một tháng sau “chiến dịch quân sự" vào Ukraine. Moscow tuyên bố rằng 1.351 binh sĩ Nga đã thiệt mạng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại Ukraine.

Video siêu pháo tự hành Malka khai hỏa tấn công mục tiêu ở Ukraine Bộ Quốc phòng Nga ngày 27/5 đăng tải một video cho thấy đội pháo hạng nặng Malka phá hủy các vị trí quân sự của Ukraine trong một khu rừng.

Điện Kremlin 'không tin' lời tổng thống Ukraine

Moscow không tin tưởng khi tổng thống Ukraine hứa Kyiv sẽ không tấn công vào lãnh thổ Nga nếu có trong tay hệ thống tên lửa phóng nhiều lần do Mỹ sản xuất, Điện Kremlin cho biết.

Nga không kích tuyến đường chính chuyển vũ khí phương Tây vào Ukraine

Một thống đốc khu vực ở miền Tây Ukraine cho biết cuộc không kích của lực lượng Nga vào cơ sở hạ tầng giao thông đã làm hai người bị thương hôm 1/6.

Minh An

Bạn có thể quan tâm