Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Vương Đình Huệ tặng thuốc cho ngư dân Hoàng Sa

Trước buổi tiếp xúc cử tri, Trưởng ban Kinh tế trung ương đã tới thăm, tặng quà ngư dân Bình Định đánh bắt tại vùng biển Hoàng Sa.

Sáng 3/7, Trưởng ban Kinh tế trung ương Vương Đình Huệ đã đến thăm, động viên, tặng quà cho các ngư dân Bình Định đang tham gia đánh bắt tại vùng biển Hoàng Sa.

Trưởng ban Kinh tế đã trao tặng 42 tủ thuốc (gồm tủ, dụng cụ y tế và các danh mục thuốc) trang bị cho tàu cá của ngư dân các xã Tam Quan Bắc, Tam Quan Nam, Hoài Hương, Hoài Thanh, Hoài Hải thuộc huyện Hoài Nhơn. Đây là 5/6 xã biển thuộc huyện Hoài Nhơn có ngư dân đang tham gia đánh bắt tại vùng biển Hoàng Sa (hơn 2.300 chiếc tàu).

Theo ông Nguyễn Quốc Việt, Chủ tịch UBND huyện Hoài Nhơn, với nhiều hình thức liên kết trong sản xuất, dịch vụ hậu cần nghề cá, các tổ đánh bắt thủy sản xa bờ của huyện đã kiên trì bám biển, mạnh dạn vay vốn đầu tư, đóng tàu công suất lớn. Nhờ đó, ngư dân của huyện đã khai thác hiệu quả nguồn hải sản trên các vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam. Có tổ đánh bắt thủy sản có tới 16 tàu công suất từ 300-500CV, thu hút 200 lao động, vượt qua những khó khăn do thiên tai, rủi ro, không ngừng vươn xa bám biển.

Trưởng ban Kinh tế Trung ương Vương Đình Huệ tới thăm ngư dân Hoàng Sa sáng 3/7.
Trưởng ban Kinh tế Trung ương Vương Đình Huệ tới thăm ngư dân Hoàng Sa sáng 3/7.

Thay mặt ngư dân, ông Võ Mỹ (thôn Thiện Chánh 2, xã Tam Quan Bắc) gửi lời cảm ơn đến Trưởng ban Kinh tế trung ương cũng như sự quan tâm, động viên, hỗ trợ của Nhà nước trong thời gian qua, nhất là từ khi Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan. Các chủ tàu cá hứa sẽ vượt qua mọi khó khăn, nguy hiểm để tiếp tục vươn khơi, bám biển, phối hợp cùng các lực lượng thực thi pháp luật của Việt Nam bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Ông Vương Đình Huệ đánh giá cao mô hình hoạt động của các tổ đội đánh bắt thủy sản đã tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương, vừa làm nhiệm vụ kinh tế, vừa bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Trước những diễn biến khó lường của việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong thềm lục địa Việt Nam, ông Huệ động viên, căn dặn các ngư dân khi hoạt động đánh bắt trên biển phải chú ý tuân thủ các quy định quốc tế. Nếu xảy ra vụ việc thì phải báo cáo chính xác, kịp thời với cơ quan chức năng để được giúp đỡ.

Thanh Liêm

Bạn có thể quan tâm