Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Trương Quang Nghĩa: Sớm có kết luận thanh tra để Đà Nẵng ổn định

Bí thư Trương Quang Nghĩa cho biết địa phương đã kiến nghị Trung ương sớm có kết luận các vụ thanh tra, điều tra để Đà Nẵng ổn định tình hình, cán bộ yên tâm làm việc.

Ngày 26/6, Đoàn đại biểu Quốc hội Đà Nẵng tiếp xúc cử tri các quận Hải Châu, Thanh Khê, Sơn Trà, giải đáp những thắc mắc mà người dân quan tâm.

Cử tri bức xúc vì nhiều sai phạm liên quan đến đất đai vẫn chưa có kết luận thanh tra, điều tra. Họ đề nghị cơ quan Trung ương sớm đưa những cán bộ, lãnh đạo sai phạm ra xét xử.

Cu tri buc xuc ve sai pham cua Da Nang anh 1
Ông Trương Quang Nghĩa. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Cử tri Nguyễn Trí Tổng nhắc lại việc nhiều cán bộ, lãnh đạo của TP Đà Nẵng bị bắt giữ, khởi tố vì những sai phạm liên quan đến đất đai.

Cử tri này cho rằng để xảy ra tình trạng trên là do buông lỏng giám sát ở cơ sở.

Cử tri Nguyễn Thanh Hiền nói việc Bộ Công an khởi tố, bắt giam cán bộ, lãnh đạo ở TP Đà Nẵng diễn ra từ năm 2017 nhưng đến nay vẫn chưa kết thúc điều tra khiến người dân thắc mắc.

Theo ông Hiền, nhiều cán bộ "dính chàm" nên nhân sự lãnh đạo ở Đà Nẵng thay đổi liên tục, ảnh hưởng đến công tác quản lý, điều hành. "Liệu có còn ai bị bắt nữa không? Đến bao giờ thì tòa án đưa các vị sai phạm ra xét xử?", cử tri này chất vấn Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Đà Nẵng.

Cử tri Nguyễn Quang Nga hỏi lãnh đạo Đà Nẵng về tiến độ thanh tra các dự án ở núi Sơn Trà và khu đô thị Đa Phước. "Bán đảo Sơn Trà, khu đô thị Đa Phước và hàng loạt dự án khác được thanh tra từ 2017 nhưng vẫn chưa có kết quả. Đoàn đại biểu Quốc hội phải kiến nghị Trung ương sớm kết luận, xử lý người sai phạm để người dân tin tưởng vào sự nghiêm minh của pháp luật", cử tri Nga kiến nghị.

Ghi nhận ý kiến cử tri, ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho biết Đảng, Nhà nước và Chính phủ rất quyết tâm trong việc phòng chống tham nhũng. Bằng chứng là hàng loạt cán bộ cấp cao sai phạm đã bị xử lý.

Cu tri buc xuc ve sai pham cua Da Nang anh 2
Cử tri nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Đề cập đến vấn đề địa phương, ông Nghĩa cho rằng việc cán bộ, lãnh đạo sai phạm đến mức bị Bộ Công an khởi tố, bắt giam là đáng buồn. Ông tin tưởng cơ quan chức năng sẽ sớm đưa những người có liên quan ra xét xử trong thời gian tới.

"Chúng tôi cũng hết sức sốt ruột và cũng đã đề nghị cơ quan Trung ương sớm kết luận để người dân và cán bộ yên tâm. Việc kéo dài thời gian thanh tra, điều tra cũng gây khó khăn cho Đà Nẵng", ông Nghĩa nói.

Theo ông Nghĩa, tất cả ý kiến của cử tri phản ánh, Đoàn đại biểu Quốc hội Đà Nẵng đã chất vấn trực tiếp trên nghị trường Quốc hội và các cơ quan chức năng như viện kiểm sát, cơ quan điều tra.

Bí thư Đà Nẵng: Không biết còn cán bộ nào bị bắt, khởi tố

Bí thư Đà Nẵng cho biết Thanh tra Chính phủ vẫn đang làm việc về những vấn đề liên quan đến Sơn Trà và khu đô thị Đa Phước nên không biết sẽ còn cán bộ nào bị khởi tố, bắt giam.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm