Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng yêu cầu Đà Nẵng báo cáo việc xử lý các dự án lấn sông Hàn

Lo ngại các dự án lấn sông Hàn sẽ gây nhiều hệ lụy, không chỉ ảnh hưởng đến dòng chảy mà còn tác động đến cảnh quan, môi trường, Thủ tướng yêu cầu Đà Nẵng xử lý và báo cáo kết quả.

Ngày 28/4, Văn phòng Chính phủ truyền đạt ý kiến của Thủ tướng chỉ đạo việc xử lý các dự án lấn sông Hàn (Đà Nẵng).

Qua thông tin báo chí, Thủ tướng nhắc việc lấn sông Hàn để làm các dự án nhà ở, nhà cao tầng là phản lại quy luật của phát triển. Nó không chỉ ảnh hưởng đến dòng chảy mà còn gây hệ lụy cho không gian đô thị, cảnh quan, môi trường...

Vì vậy, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo kiểm tra, xử lý theo đúng quy định. Kết quả xử lý phải được báo cáo lên Thủ tướng.

du an lan song Han anh 1
Một dự án lấn sông Hàn. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Một trong những dự án điển hình của việc lấn chiếm sông Hàn được nhắc đến nhiều thời gian qua là dự án bất động sản và bến du thuyền (dự án Marina Complex).

Ngày 19/4, UBND TP. Đà Nẵng đã yêu cầu các đơn vị liên quan làm việc với nhà đầu tư tạm dừng triển khai dự án Marina Complex để kiểm tra, rà soát hồ sơ pháp lý của dự án này. Đồng thời, tổ chức lấy ý kiến của các chuyên gia, nhà khoa học và các bộ ngành trung ương có liên quan đến việc triển khai dự án này, có kết quả trước ngày 3/5, để báo cáo Thường trực Thành ủy.

Chiều 22/4, trong cuộc tiếp xúc cử tri của đoàn đại biểu Quốc hội Đà Nẵng, cử tri các quận Hải Châu, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn đã đề nghị lãnh đạo thành phố trả lời về dự án này.

Các cử tri cho rằng dự án này như một nút thắt "bóp cổ" dòng sông Hàn thơ mộng, không thể để dòng sông bị bóp nghẹt dòng chảy, gây ra những hệ lụy lâu dài cho thành phố.

Giải đáp kiến nghị của cử tri, ông Trương Quang Nghĩa - Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Đà Nẵng, cho biết dự án Marina Complex (ở phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) có quá trình triển khai dài hàng chục năm, đã có những điều chỉnh quy hoạch.

Vừa qua, dự án này thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận, từ người dân đến các chuyên gia. Thành ủy Đà Nẵng đã yêu cầu UBND thành phố cho dừng dự án để lấy ý kiến rộng rãi của cộng đồng, cử tri và các nhà chuyên môn.

Theo ông Nghĩa, Ban thường vụ cũng có chủ trương rà soát lại các dự án bên sông Hàn để có những đánh giá khách quan. Các dự án ven sông sẽ phát triển một cách bền vững, hướng tới cộng đồng.

Bí thư Đà Nẵng: Không biết còn cán bộ nào bị bắt, khởi tố

Bí thư Đà Nẵng cho biết Thanh tra Chính phủ vẫn đang làm việc về những vấn đề liên quan đến Sơn Trà và khu đô thị Đa Phước nên không biết sẽ còn cán bộ nào bị khởi tố, bắt giam.




Hoài Vũ

Bạn có thể quan tâm