Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Trump yêu cầu tòa án buộc Twitter mở lại tài khoản

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 1/10 đề nghị một thẩm phán liên bang ở Florida buộc Twitter phải khôi phục lại tài khoản của ông sau khi nó bị khóa hồi tháng 1.

Hôm 1/10, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã trình hồ sơ lên Tòa án quận phía Nam của bang Florida, đề nghị tòa ra án lệnh tạm thời đối với Twitter. Ông Trump cho rằng công ty mạng xã hội này đã bị các thành viên Quốc hội Mỹ “ép buộc” khóa tài khoản của ông, Reuters đưa tin.

Trong hồ sơ gửi lên tòa án, ông Trump lập luận rằng Twitter cho phép Taliban đăng tải thường xuyên về chiến thắng của lực lượng này trên khắp Afghanistan, trong khi lại kiểm duyệt nội dung ông đăng trong nhiệm kỳ tổng thống.

Twitter đã dán nhãn các bài đăng của cựu tổng thống là “thông tin sai lệch”, hoặc chỉ ra các bài đăng vi phạm quy tắc của Twitter vì có nguy cơ kích động bạo lực.

Ngoài ra, hồ sơ cũng cho rằng mức độ thể hiện quyền lực và quyền kiểm soát của Twitter đối với diễn ngôn chính trị ở Mỹ là “rất lớn, chưa từng có trong lịch sử và gây nguy hiểm tới các cuộc tranh luận dân chủ cởi mở”.

trump bi khoa tai khoan twitter anh 1

Trước khi bị khóa, tài khoản Twitter của ông Trump có hơn 88 triệu người theo dõi. Ảnh: Reuters.

Twitter và một số nền tảng mạng xã hội khác đã cấm ông Trump sử dụng dịch vụ của họ sau một cuộc bạo loạn do đám đông những người ủng hộ cựu tổng thống tấn công Điện Capitol ngày 6/1.

Cuộc tấn công diễn ra sau bài phát biểu của ông Trump, trong đó ông nhắc lại những tuyên bố sai lệch rằng thất bại trong cuộc bầu cử vào tháng 11/2020 của ông là do gian lận. Tuyên bố này đã bị nhiều tòa án và quan chức bầu cử bác bỏ.

Trước đó, vào tháng 7, ông Trump đã khởi kiện Twitter, Facebook và Alphabet Inc của Google, cùng với giám đốc điều hành của những công ty này, với cáo buộc các công ty ngăn chặn một cách bất hợp pháp quan điểm bảo thủ.

Tướng Mỹ từng muốn ngăn cản ông Trump tấn công hạt nhân?

Khi tổng thống Mỹ ra lệnh tấn công hạt nhân hợp pháp, không ai có thể cản trở thực thi. Đây là điều tướng Mark Milley lo sợ khi ông Donald Trump thất cử và bị cho là mất kiểm soát.

Tướng Mỹ nói về cáo buộc qua mặt ông Trump để liên lạc với Trung Quốc

Trả lời trước quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ Mark Milley xác nhận đã gọi cho tướng Li Zuocheng của quân đội Trung Quốc vào cuối năm 2020 và đầu năm 2021.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm