Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Trump vui vì Twitter vào tay người 'minh mẫn'

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 28/10 nói ông rất vui vì Twitter đã nằm trong “đôi tay minh mẫn”, sau khi tỷ phú Elon Musk chính thức tiếp quản mạng xã hội này.

Tổng thống Trump bị cấm vĩnh viễn khỏi mạng xã hội Twitter. Ảnh: AP.

Tuy nhiên, ông Trump cũng nói ông cho rằng nền tảng mạng xã hội Truth Social của ông “nhìn đẹp hơn và hoạt động tốt hơn”, theo Reuters. “Tôi yêu Truth”, ông Trump viết trong một bài đăng trên mạng Truth Social.

Trong bài đăng, ông Trump không nói liệu ông có quay trở lại Twitter hay không. Trước khi bị Twitter cấm cửa sau vụ bạo loạn ngày 6/1/2021 tại Điện Capitol, ông Trump có hơn 88 triệu lượt người theo dõi và thường xuyên chia sẻ các thông điệp và lời kêu gọi.

Twitter là công ty mạng xã hội duy nhất cấm vĩnh viễn ông Trump sau ngày 6/1/2021. Lệnh cấm của Facebook và YouTube thuộc diện tạm thời nhưng vô thời hạn, theo Guardian.

Ông Musk từng nói sẽ khôi phục tài khoản của ông Trump. “Tôi không cho rằng quyết định cấm ông Trump là đúng đắn”, ông Musk nói trong một buổi hội thảo của Financial Times.

Hôm 27/10 (giờ địa phương), tỷ phú người Mỹ Elon Musk đã hoàn tất thương vụ mua lại Twitter ước tính trị giá 44 tỷ USD, đồng thời sa thải dàn lãnh đạo cấp cao của nền tảng mạng xã hội này.

Trong kế hoạch mua lại Twitter, ông Elon Musk hứa sẽ thay đổi nền tảng mạng xã hội này theo hướng nới lỏng quy tắc kiểm duyệt nội dung và làm cho thuật toán minh bạch hơn. Vị tỷ phú từng có ý định bỏ thương vụ nhưng đã đổi ý khi gặp phải các thách thức pháp lý.

Quan chức EU: Twitter của Elon Musk phải theo luật của chúng tôi

Trong bối cảnh mạng xã hội Twitter đổi chủ, Ủy viên Liên minh châu Âu (EU) Thierry Breton đã cảnh báo sẽ kiểm soát chặt hoạt động của mạng xã hội này tại lục địa già.

‘Mối tình’ đầy sóng gió của Twitter và tỷ phú Elon Musk

Sau nhiều tháng lùm xùm và tranh chấp, tỷ phú Elon Musk giờ đã sở hữu Twitter và sa thải nhiều lãnh đạo cấp cao của công ty này, bao gồm cả CEO Parag Agrawal.

An Bình

Bạn có thể quan tâm