Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quan chức EU: Twitter của Elon Musk phải theo luật của chúng tôi

Trong bối cảnh mạng xã hội Twitter đổi chủ, Ủy viên Liên minh châu Âu (EU) Thierry Breton đã cảnh báo sẽ kiểm soát chặt hoạt động của mạng xã hội này tại lục địa già.

Ủy viên Liên minh châu Âu Thierry Breton tuyên bố mạng xã hội Twitter sẽ buộc phải tuân theo những đạo luật về kiểm soát nội dung thông tin của Liên minh châu Âu. Ảnh: Bloomberg.

"Con chim (ý chỉ biểu tượng của mạng xã hội Twitter - PV) sẽ phải bay theo luật của chúng tôi", Bloomberg dẫn tuyên bố của ông Thierry Breton - Ủy viên Liên minh châu Âu (EU) về thị trường nội địa.

Lời cảnh báo của ông Breton được đưa ra nhằm đáp trả tuyên bố của tỷ phủ Elon Musk sau khi hoàn tất thỏa thuận mua lại mạng xã hội Twitter trị giá 44 tỷ USD vào ngày 28/10.

"Con chim đã được thả tự do", tỷ phú gốc Nam Phi chia sẻ trên mạng xã hội Twitter sau khi thương vụ hoàn tất.

Đầu năm nay, ông Breton cũng cảnh báo rằng phương thức hoạt động mới của mạng xã hội Twitter do ông Musk đưa ra, dựa trên các giá trị về tự do ngôn luận, sẽ buộc phải tuân theo những đạo luật về quản lý nội dung thông tin của EU.

Đạo luật Dịch vụ số của EU cho phép chính phủ các nước thành viên của khối có nhiều quyền lực hơn trong việc quản lý cách thức kiểm duyệt nội dung của các công ty công nghệ. Khi cần thiết, chính phủ các nước có thể buộc các công ty trên phải gỡ các nội dung vi phạm.

Nếu ông Musk không tuân thủ đạo luật kiểm soát thông tin của EU, mạng xã hội Twitter sẽ phải nộp khoản tiền phạt tương đương với 6% doanh thu của nền tảng này hoặc bị cấm hoạt động tại các quốc gia EU.

Elon Musk mua lai Twitter anh 1

Tỷ phú Elon Musk vào hôm 28/10 đã hoàn tất thỏa thuận mua lại mạng xã hội Twitter trị giá 44 tỷ USD. Ảnh: Reuters.

Trong một thông báo tới các nhà quảng cáo vào ngày 28/10, ông Musk cho biết mình không hề có ý định biến Twitter trở thành một nền tảng nơi những nội dung bạo lực và phát ngôn nguy hiểm được lan truyền một cách tự do.

Theo Bloomberg, sau khi hoàn tất thỏa thuận mua lại Twitter, ông Musk đã có nhiều thay đổi về nhân sự của công ty khi sa thải nhiều lãnh đạo cấp cao của mạng xã hội này.

‘Mối tình’ đầy sóng gió của Twitter và tỷ phú Elon Musk

Sau nhiều tháng lùm xùm và tranh chấp, tỷ phú Elon Musk giờ đã sở hữu Twitter và sa thải nhiều lãnh đạo cấp cao của công ty này, bao gồm cả CEO Parag Agrawal.

Tỷ phú Elon Musk tiếp quản Twitter, sa thải dàn lãnh đạo cấp cao

Tỷ phú Elon Musk đã bắt đầu dọn dẹp bộ máy lãnh đạo của Twitter với việc sa thải ít nhất 4 giám đốc hàng đầu vào ngày 27/10, New York Times dẫn 2 nguồn thạo tin.

An Bình

Bạn có thể quan tâm