Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Trump và người ủng hộ đòi 'nhốt Biden lại'

Phát biểu trước cử tri tại bang Georgia, Tổng thống Trump cáo buộc gia đình của ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden "tham nhũng" và đòi "nhốt ông ấy lại".

"Gia đình Biden tham nhũng. Đó là một gia đình tham nhũng", Tổng thống Donald Trump đêm 16/10 tuyên bố trước những người ủng hộ tại Macon, bang Georgia. Ông nhắc lại những cáo buộc nhắm vào ông Joe Biden, cựu phó tổng thống Mỹ, cùng con trai Hunter Biden.

Thông điệp của ông Trump lập tức được đám đông hưởng ứng và đồng thanh hô vang "hãy nhốt ông ấy lại".

"Chúng ta cần nhốt ông ấy lại. Nhốt hết cả nhà Biden. Nhốt luôn bà Hillary lại", ứng viên đảng Cộng hòa đề cập cả bà Hillary Clinton.

Các công kích từ ông Trump gia tăng sau khi tờ New York Post đăng bài cáo buộc Hunter Biden có những thương vụ đáng ngờ ở Ukraine và Trung Quốc.

Tong thong Trump doi bat giam nha Biden anh 1

Tổng thống Trump gặp cử tri tại bang Georgia ngày 16/10. Ảnh: Getty.

Tờ báo này cho rằng ứng viên đảng Dân chủ liên quan đến việc con trai ông, Hunter Biden, có chân trong hội đồng quản trị công ty dầu khí Burisma của Nga. Vadym Pzharskyi, một cố vấn của hội đồng quản trị, đã gặp ông Biden vào năm 2015 khi ông đang là phó tổng thống, theo Newsweek.

Chiến dịch của ông Biden đã chính thức bác bỏ những thông tin mà tờ New York Post và các đồng minh của ông Trump đưa ra.

Andrew Bates, người phát ngôn cho ứng viên đảng Dân chủ, khẳng định lịch làm việc của ông Biden vào năm 2015 không có bất kỳ cuộc gặp nào với Pozharskyi.

Các cáo buộc từ New York Post cũng bị Facebook và Twitter kiểm duyệt là thông tin thiếu căn cứ và hạn chế chia sẻ để chờ kiểm tra.

Zing từ Mỹ: Ông Trump đang thua đối thủ Biden khoảng 10 điểm Jesse Hardman của Zing cho biết ông Trump đang thua đối thủ khoảng 10 điểm trong các thăm dò toàn quốc. Cử tri bỏ phiếu sớm kỷ lục cũng đang mang lại lợi thế cho đối thủ Biden.

ĐS Phạm Quang Vinh: 'Tôi dự đoán 52 - 48 nghiêng về Biden'

Cựu đại sứ Việt Nam tại Mỹ dự đoán ông Joe Biden có khả năng đắc cử cao hơn ông Donald Trump tính đến thời điểm hiện tại, nhưng không ai dám khẳng định chắc chắn về kết quả bầu cử.

Chiến dịch tranh cử nói TT Trump đánh bại người điều phối truyền hình

Chiến dịch tranh cử của ông Donald Trump chỉ trích người điều phối cuộc trao đổi trên kênh NBC tối 15/10, đồng thời ca ngợi tổng thống Mỹ vì đã ứng đối tốt.

Tướng Kelly: TT Trump là người khiếm khuyết nhất tôi từng gặp

Cựu Chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly tuyên bố Tổng thống Trump là người thiếu trung thực và thực dụng trong mọi mối quan hệ.

Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm