Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Trump tiết lộ kế hoạch hành động sau khi bị khám nhà

Cựu Tổng thống Trump cho biết người Mỹ đang giận dữ sau vụ FBI khám xét khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago, và ông muốn giúp hạ nhiệt căng thẳng.

"Đất nước đang ở trong tình thế rất nguy hiểm. Người dân đang rất giận dữ, điều tôi chưa từng thấy trước đây, về tất cả những trò gian lận", ông Trump nói trong buổi phỏng vấn với Fox News ngày 15/8. "Nếu tôi có thể làm bất cứ điều gì có ích, tôi và người của tôi chắc chắn sẵn sàng làm".

Đây là buổi phỏng vấn đầu tiên của ông kể từ khi vụ khám xét của FBI hôm 8/8.

kham nha ong trump anh 1

Ông Trump từng nhiều lần không quan tâm đến việc bảo quản tài liệu mật đúng cách. Ảnh: AP.

Ông Trump cho rằng chưa bao giờ lực lượng thực thi pháp luật xông vào nhà của một cựu tổng thống Mỹ và đó là điều khiến công chúng giận dữ.

Ông Trump còn nói đã cử đại diện liên hệ với Bộ Tư pháp đề nghị trợ giúp. Tuy nhiên, phía Bộ Tư pháp chưa phản hồi đề nghị của cựu tổng thống.

"Người dân rất giận dữ vì những gì đang diễn ra. Tôi sẽ làm bất cứ việc gì để giúp đỡ, bởi căng thẳng cần được hạ nhiệt. Nếu không, điều tồi tệ sẽ xảy ra", ông Trump nói.

Kể lại về vụ khám xét, ông Trump cho biết "các đặc vụ FBI xông vào nhà và lấy đi bất cứ thứ gì họ muốn". Cựu tổng thống nói các đặc vụ yêu cầu đội ngũ của ông Trump ở Mar-a-Lago "tắt camera" và yêu cầu mọi người không di chuyển giữa các phòng.

"Họ có thể lấy bất cứ thứ gì, đưa vào bất cứ thứ gì. Người của tôi bị yêu cầu ở bên ngoài", ông Trump nói. Cựu tổng thống thậm chí ám chỉ FBI có thể đã cài đặt những thiết bị khác vào khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago trong quá trình lục soát.

Các đặc vụ FBI đã lục soát khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của cựu Tổng thống Trump hôm 8/8 sau khi được tòa án cho phép. FBI mang đi 5 thùng tài liệu, trong đó có 11 bộ tài liệu đóng dấu mật.

Hôm 14/8, cựu Tổng thống Trump yêu cầu FBI trả lại một số tài liệu thu giữ từ Mar-a-Lago.

Ông Trump: FBI trả ngay lập tức tài liệu 'đặc quyền' lấy từ Mar-a-Lago

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 14/8 yêu cầu Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) trả lại một số tài liệu mà cơ quan này đã lấy từ khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago hôm 8/8.

Chiến lược của ông Trump

Ông Trump đang cố làm chệch hướng các cáo buộc về những sai lầm của mình bằng cách chỉ trích rằng hệ thống thực thi pháp luật đã bị chính trị hóa, điều mà ông từng cố thực hiện.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm