Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Trump tiếp tục dụ Apple bỏ Trung Quốc về mở nhà máy ở Mỹ

Ngày 26/7, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố mong muốn Apple xây dựng các nhà máy sản xuất iPhone, iPad, Mac… tại quốc gia này.

Theo SCMP, ông Trump đã đăng tải dòng tweet trên Twitter với nội dung “Apple sẽ không được miễn thuế cho các bộ phận Mac Pro sản xuất tại Trung Quốc. Nếu nó được sản xuất ở Mỹ, sẽ không có thuế”.

Ngày 18/7 Apple đã soạn thảo một loạt các yêu cầu xin miễn trừ tới Văn phòng đại diện thương mại Mỹ. “Táo Khuyết” xin phép Washington miễn một số mặt hàng nhập khẩu của họ khỏi mức thuế 25% đánh lên hàng hóa Trung Quốc vào Mỹ.

Apple se duoc mien thue neu xay nha may o Texas anh 1
Ông Donald Trump muốn Apple xây nhà máy ở Mỹ. Ảnh: AP.

Theo Bloomberg, những linh kiện được xin miễn trừ bao gồm các bộ phận được thiết kế cho chiếc máy tính để bàn mới của hãng như bộ tản nhiệt CPU, module xử lý đồ họa, bộ khung máy tính và thùng máy.

Trong nhiều năm, ông Trump đã liên tục yêu cầu Apple xây dựng nhà máy ở Mỹ. Theo The Wall Street Journal, Apple trước đây đã lắp ráp Mac Pro tại Mỹ nhưng sau đó đã quyết định chuyển sang sản xuất ở Trung Quốc.

Trước đây, chính phủ Mỹ đã đưa ra mức thuế 10% lên một số loại linh kiện điện tử của Apple. Tuy nhiên, “táo khuyết” từng tránh được mức thuế này bị áp lên các sản phẩm như Apple Watch và AirPods.

Apple sẽ sớm khai tử cáp Lightning? Apple có thể sẽ sử dụng cáp sạc USB-C thay cho Lightning trên thế hệ iPhone 11.

Thiên Phúc

Bạn có thể quan tâm