Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Trump mở lời với công ty mẹ của Facebook

Luật sư của ông Donald Trump đã kiến ​​nghị Meta khôi phục tài khoản Facebook của cựu tổng thống sau hơn hai năm bị khóa kể từ vụ bạo loạn Điện Capitol vào ngày 6/1/2021.

Cựu Tổng thống Donald Trump muốn Facebook mở lại tài khoản. Ảnh: AP.

Trong một bức thư gửi tới Meta, các cố vấn của ông Donald Trump lập luận rằng lệnh khóa tài khoản “đã bóp méo và hạn chế đáng kể các diễn ngôn công khai”, và nên được hủy bỏ, NBC đưa tin ngày 18/1.

Động thái của ông Trump được cho là nhằm phục vụ chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2024.

Đáp lại, Meta cho biết họ sẽ “công bố quyết định trong vài tuần tới”. Trước đó, Meta đã cam kết xem xét lại tài khoản của ông Trump vào tháng 1. Công ty được cho là đã thành lập một nhóm phụ trách gồm các nhân vật cấp cao để tranh luận về quyết định cuối cùng.

Cựu tổng thống đã bị cấm sử dụng Facebook hơn hai năm trước, sau khi những người ủng hộ ông tấn công Điện Capitol với nỗ lực lật ngược kết quả bầu cử năm 2020. Một ngày sau vụ tấn công, Facebook và Twitter đã khóa tài khoản của ông Trump, theo Guardian.

Twitter dỡ bỏ lệnh cấm với ông Trump sau khi tỷ phú Elon Musk mua lại nền tảng này vào năm 2022. Nhưng ông Trump vẫn chưa trở lại nền tảng này. Thay vào đó, ông chọn ở lại mạng xã hội Truth Social của mình.

Tuy nhiên, NBC dẫn lời một đảng viên Cộng hòa giấu tên cho biết ông Trump đã nói cuối cùng ông vẫn sẽ quay lại Twitter.

Tài khoản của ông Trump trên Facebook và Twitter lần lượt có 34 triệu và gần 88 triệu người theo dõi. Trên Truth Social, ông có ít hơn 5 triệu người theo dõi.

Những cuốn sách cần đọc để hiểu thêm về chính sách đối ngoại Mỹ

Mục Thế giới giới thiệu tới độc giả những cuốn sách nên đọc để hiểu thêm về nước Mỹ - một trong những cường quốc thế giới và đối tác hàng đầu của Việt Nam trên nhiều lĩnh vực.

Độc giả có thể xem thêm tại đây.

Ông Trump có động thái tranh cử đầu tiên

Cựu Tổng thống Donald Trump ngày 28/1 sẽ xuất hiện trước công chúng lần đầu tiên trong chiến dịch tranh cử tổng thống, kể từ khi tuyên bố tham gia cuộc đua năm 2024.

Người hưởng lợi sau sự cố tài liệu mật của ông Biden

Việc phát hiện ra các tài liệu mật của chính phủ Mỹ tại hai địa điểm liên quan đến Tổng thống Joe Biden dường như đã mang đến chiến thắng chính trị cho ông Donald Trump.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm