Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Trump có động thái tranh cử đầu tiên

Cựu Tổng thống Donald Trump ngày 28/1 sẽ xuất hiện trước công chúng lần đầu tiên trong chiến dịch tranh cử tổng thống, kể từ khi tuyên bố tham gia cuộc đua năm 2024.

Ông Trump sẽ xuất hiện ở Nam Carolina vào ngày 28/1. Ảnh: Reuters.

Hai đảng viên Cộng hòa nổi tiếng của Nam Carolina - Thượng nghị sĩ Lindsey Graham, một trong những người ủng hộ trung thành nhất của ông Donald Trump, và Thống đốc Henry McMaster - sẽ cùng cựu tổng thống xuất hiện tại tòa nhà nghị viện bang ở thành phố Columbia, Reuters đưa tin ngày 17/1.

Tại đây, ông Trump sẽ công bố đội ngũ lãnh đạo cấp bang trong chiến dịch tranh cử của mình.

Nam Carolina có tầm ảnh hưởng lớn. Đây là một trong những bang đầu tiên tổ chức bỏ phiếu sơ bộ. Vào năm 2016, khi Nam Carolina là tiểu bang thứ ba bỏ phiếu, sau Iowa và New Hampshire, chiến thắng toàn tiểu bang đã giúp ông Trump củng cố vị thế ứng viên hàng đầu của đảng Cộng hòa.

Các đảng viên Dân chủ gần đây đang nỗ lực đưa Nam Carolina trở thành bang bầu cử sơ bộ đầu tiên vào năm 2024.

Trong khi đó, đảng Cộng hòa đã chọn duy trì trình tự truyền thống cho ba bang đầu tiên: Iowa, New Hampshire và sau đó là Nam Carolina.

Ông Trump chưa chính thức tham gia chiến dịch tranh cử nào kể từ khi tuyên bố tranh cử tổng thống vào tháng 11/2022. Thay vào đó, ông thỉnh thoảng xuất hiện trước những vị khách tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở Florida.

Hai đảng viên Cộng hòa khác của Nam Carolina - cựu Thống đốc Nikki Haley và Thượng nghị sĩ Tim Scott - được coi là đối thủ tiềm năng cho cuộc đua giành vị trí ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa.

Những cuốn sách cần đọc để hiểu thêm về chính sách đối ngoại Mỹ

Mục Thế giới giới thiệu tới độc giả những cuốn sách nên đọc để hiểu thêm về nước Mỹ - một trong những cường quốc thế giới và đối tác hàng đầu của Việt Nam trên nhiều lĩnh vực.

Độc giả có thể xem thêm tại đây.

Cụm từ không tổng thống Mỹ nào muốn nghe

Những ngày này, cụm từ “công tố viên đặc biệt” luôn văng vẳng bên tai ông Joe Biden. Đó là từ không tổng thống nào muốn nghe.

Người hưởng lợi sau sự cố tài liệu mật của ông Biden

Việc phát hiện ra các tài liệu mật của chính phủ Mỹ tại hai địa điểm liên quan đến Tổng thống Joe Biden dường như đã mang đến chiến thắng chính trị cho ông Donald Trump.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm