Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Trump kháng cáo khoản bồi thường 5 triệu USD cho bà Carroll

Cựu Tổng thống Donald Trump quyết định kháng cáo phán quyết của bồi thẩm đoàn Manhattan yêu cầu ông phải trả 5 triệu USD trong vụ kiện xâm hại tình dục của bà E. Jean Carroll.

Cựu Tổng thống Trump hôm 11/5 đã nộp đơn kháng cáo phán quyết yêu cầu ông bồi thường 5 triệu USD cho nữ nhà văn E. Jean Carroll. Ảnh: Reuters.

Theo CNN, các luật sư của ông Trump vào hôm 11/5 đã nộp đơn kháng cáo lên Tòa án Phúc thẩm Khu vực 2 của Mỹ.

Hành động trên được thực hiện chỉ vài giờ sau khi thẩm phán liên bang Lewis Kaplan ra phán quyết ủng hộ quyết định của bồi thẩm đoàn tại quận Manhattan - yêu cầu ông Trump bồi thường toàn bộ số tiền 5 triệu USD cho bà Carroll trong vụ kiện dân sự của nữ nhà văn này.

Nữ nhà văn E. Jean Carroll cáo buộc ông Trump đã cưỡng hiếp bà trong cửa hàng bách hóa Bergdorf Goodman ở thành phố New York vào mùa xuân năm 1996, đồng thời xúc phạm danh dự của bà khi bác bỏ hành vi trên.

Cựu Tổng thống Trump nói bà Carroll không phải mẫu người mà ông yêu thích, cáo buộc nữ nhà văn này dựng chuyện bị tấn công tình dục để tăng doanh số bán sách.

Sau khi nghị án, bồi thẩm đoàn tại quận Manhattan, New York yêu cầu ông Trump bồi thường cho bà Carroll khoảng 2 triệu USD do có hành vi lạm dụng tình dục và khiến bà chịu thiệt hại.

Ngoài ra, cựu Tổng thống Trump cũng phải trả cho Carroll thêm gần 3 triệu USD vì nữ nhà văn này chứng minh được rằng ông đã bôi nhọ thanh danh của bà, bồi thẩm đoàn nhận định.

Ông Trump đã bác bỏ những tuyên bố trong vụ kiện của bà Carroll, gọi phiên tòa dân sự xét xử ông là "sự xấu hổ". Trong khi đó, đội ngũ pháp lý của ông Trump khẳng định vị tỷ phú này không thể nhận được phiên tòa xét xử công bằng ở thành phố New York.

Tiết lộ về tổng thống Mỹ

Mục Thế giới xin giới thiệu tủ sách về tổng thống Mỹ, cung cấp cho độc giả thông tin về các đời tổng thống Mỹ cùng những người thân của họ, qua đó cho phép chúng ta có cái nhìn sâu sắc hơn không chỉ vào cuộc đời của những nhà lãnh đạo xứ cờ hoa mà còn là vào nền chính trị Mỹ.

Bà Carroll đã thắng

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 9/5 đã thua kiện và bị xác định có hành vi lạm dụng tình dục nhà báo E. Jean Carroll, đồng thời phải bồi thường 5 triệu USD.

Ông Trump phải bồi thường 5 triệu USD vì lạm dụng tình dục

Bồi thẩm đoàn xác định ông Trump phải bồi thường cho bà E. Jean Carroll 5 triệu USD do thiệt hại danh tiếng mà bà phải chịu đựng sau khi bị lạm dụng tình dục.

An Bình

Bạn có thể quan tâm