Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Trump gây sốt

Tại một buổi chụp hình cho chiến dịch tranh cử tổng thống, ông Trump đã làm việc tại điểm bán hàng của McDonald's, chỉ trích bà Harris và thừa nhận một điểm yếu: “Tôi thích muối”.

Ông Trump đeo tạp dề phục vụ khoai tây chiên ở quán đồ ăn nhanh Trong chiến dịch tranh cử tại bang Pennsylvania hôm 20/10, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã trở thành đầu bếp tại quán đồ ăn nhanh McDonald's nhằm phản bác đối thủ Kamala Harris.

Vào ngày 20/10, cựu Tổng thống Donald J. Trump bước vào một trong những nhà hàng yêu thích và tuyên bố rằng ông đang “tìm việc làm”, theo New York Times.

Ông Trump dừng chân tại một cửa hàng McDonald's ở vùng ngoại ô Philadelphia. Cửa hàng đã đóng cửa để công chúng không vào trong suốt thời gian ông ghé thăm. Tại đây, ông đã chiên đồ ăn và phục vụ những khách hàng được chọn trước qua cửa sổ. Đây là một nước cờ nhằm tấn công đối thủ của ông và giúp tỷ phú này tạo dựng hình ảnh gần gũi với tầng lớp lao động, những người mà ông cần phải lấy lại sự ủng hộ để quay lại Nhà Trắng.

Chuyến thăm này kết hợp hai sở thích của ông Trump: Sự yêu thích nổi tiếng của ông với thức ăn nhanh, đặc biệt là McDonald's, và cáo buộc Phó tổng thống Kamala Harris nói dối về việc từng làm thêm tại McDonald's.

ong Trump anh 1

Ông Trump làm việc tại một cửa hàng McDonald's cho buổi chụp hình. Ảnh: New York Times.

Chiến dịch của bà Harris cho biết bà từng làm việc tại McDonald's ở Alameda, California, vào mùa hè năm 1983 sau năm nhất Đại học Howard. Một người bạn của bà Harris gần đây đã xác nhận câu chuyện này, nói với New York Times rằng mẹ của bà Harris từng kể về công việc làm thêm đó từ nhiều năm trước. Đại diện của McDonald's đã phớt lờ các yêu cầu của truyền thông về thông tin này.

Tuy nhiên, ông Trump, nổi tiếng với những suy đoán vô căn cứ về lý lịch của các đối thủ chính trị, đã lặp lại cáo buộc này khi phát biểu trước các phóng viên từ cửa sổ bán hàng ở Feasterville-Trevose, Pennsylvania.

Ông Trump, con trai của một nhà phát triển bất động sản giàu có, nói với các phóng viên rằng ông đã luôn mơ ước làm việc tại thương hiệu vàng này, đồng thời tỏ ra chăm chú khi một nhân viên giải thích kỹ thuật chiên khoai cho ông.

Ông Trump, mặc áo sơ mi tay ngắn và tạp dề, gật gù khi được hướng dẫn cách tránh bị bỏng do dầu mỡ, cách thêm muối và tránh chạm vào khoai tây chiên khi đổ chúng vào hộp. “Tôi đã ăn rất nhiều món này”, ông đùa khi quan sát.

Song ông Trump né tránh câu hỏi về việc tăng mức lương tối thiểu. “Tôi nghĩ thế này: Những người này làm việc rất chăm chỉ. Họ rất tuyệt vời. Và tôi vừa thấy một thứ, một quy trình, thật đẹp”, ông nói.

Chiến dịch của bà Harris đã chỉ trích chuyến thăm của ông Trump. “Hôm nay, ông Donald Trump đã thể hiện chính xác những gì chúng ta sẽ thấy trong nhiệm kỳ thứ hai của ông ấy: Lợi dụng người lao động vì lợi ích cá nhân”, ông Joseph Costello, người phát ngôn của chiến dịch, cho biết.

Gia Hân

Bạn có thể quan tâm