Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Trump dùng video ở tòa New York để quảng bá tranh cử

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tận dụng đoạn phim ông ở tòa án Manhattan hôm 4/4 để quảng cáo cho chiến dịch tranh cử của mình.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump bước vào tòa án hình sự Manhattan, New York, ngày 4/4. Ảnh: Reuters.

Quảng cáo mới được ông Trump đăng trên tài khoản Truth Social hôm 6/4 nhằm kêu gọi quyên góp, Hill đưa tin.

Quảng cáo hiển thị quang cảnh xung quanh Manhattan trước khi chèn cảnh ông Trump bước vào tòa án. Nó cũng có phần lồng tiếng bao gồm các câu chỉ trích việc công tố viên quận Manhattan Alvin Bragg kiện ông Trump, cùng với lời ông Trump khẳng định mình vô tội.

Đoạn video cho thấy cảnh một số người ủng hộ trên đường phố vẫy cờ có in hình cựu tổng thống và cờ Mỹ khi ông di chuyển đến tòa án, cũng như cảnh ông được hoan nghênh khi bước lên bục phát biểu tại Mar-a-Lago ở Florida vào tối 4/4 ngay sau khi ông rời tòa án New York.

Donald Trump Jr., con trai cựu tổng thống, hôm 7/4 cũng đăng video lên tài khoản Twitter của mình.

Việc ông Trump bị truy tố đã giúp thu hút các khoản đóng góp đáng kể cho chiến dịch tranh cử của ông, mang về hơn 4 triệu USD trong 24 giờ sau khi thông tin ông chính thức bị truy tố được công bố.

Đội ngũ chiến dịch tranh cử của ông cũng gây quỹ bằng cách cho ra mắt mẫu áo thun có in hình ông Trump cùng dòng chữ “Không có tội”, với giá 47 USD/chiếc.

Cựu tổng thống bị cáo buộc 34 trọng tội làm sai lệch hồ sơ kinh doanh nhằm che giấu các khoản tiền bịt miệng diễn viên phim khiêu dâm Stormy Daniels - người được cho là từng ngoại tình với ông - trong thời gian tranh cử năm 2016.

Ông Trump không nhận tội đối với tất cả cáo buộc và phủ nhận có quan hệ tình cảm với Daniels.

Cựu tổng thống và đồng minh chỉ trích vụ truy tố là âm mưu chính trị nhằm hạ bệ ông.

Khoảnh khắc ông Trump tiến vào phòng xử án ở Manhattan Cựu Tổng thống Donald Trump ngày 4/4 đã bước vào phòng xử án ở Manhattan, New York để dự điều trần về các cáo buộc hình sự lần đầu tiên với một cựu tổng thống.

Tiết lộ về tổng thống Mỹ

Mục Thế giới xin giới thiệu tủ sách về tổng thống Mỹ, cung cấp cho độc giả thông tin về các đời tổng thống Mỹ cùng những người thân của họ, qua đó cho phép chúng ta có cái nhìn sâu sắc hơn không chỉ vào cuộc đời của những nhà lãnh đạo xứ cờ hoa mà còn là vào nền chính trị Mỹ.

Chiến thuật thao túng truyền thông khiến ông Trump trả giá

Chiến thuật “tóm và diệt” - trọng tâm bản cáo trạng về khoản tiền bịt miệng ngôi sao khiêu dâm của ông Trump - cho thấy cách cựu tổng thống thao túng phương tiện truyền thông.

Thẩm phán chủ trì phiên truy tố ông Trump nhận hàng chục lời đe dọa

Những cuộc gọi, email và bức thư có nội dung đe dọa đã được gửi đến thẩm phán Juan Merchan và gia đình của ông sau khi cựu Tổng thống Donald Trump bị bắt giữ, Guardian đưa tin.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm