Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Trump có thể thắng ông Biden nếu bầu cử tổng thống diễn ra lúc này

Kết quả khảo sát của Harvard CAPS-Harris Poll cho thấy tỷ lệ ủng hộ ông Donald Trump cao hơn ông Joe Biden nếu cuộc bầu cử tổng thống Mỹ được tổ chức ngay lúc này.

Nếu cuộc bầu cử tổng thống năm 2024 được tổ chức ngay bây giờ, cuộc thăm dò cho thấy ông Trump nhận được 47% ủng hộ so với 41% của ông Biden. 12% cử tri vẫn chưa đưa ra quyết định. Kết quả cuộc khảo sát trên được công bố độc quyền với Hill vào hôm 28/3.

Trong một cuộc thăm dò với ông Trump, Phó tổng thống Kamala Harris cũng có kết quả kém hơn. 49% số người được thăm dò nói rằng họ sẽ chọn ông Trump, trong khi 38% cho biết sẽ ủng hộ bà Harris.

bau cu tong thong My anh 1

Cựu Tổng thống Trump dẫn trước ông Biden trong một cuộc so tài giả đinh. Ảnh: AP.

Dù được thực hiện rất sớm, cuộc thăm dò cho thấy những rắc rối mà đảng Dân chủ phải đối mặt trong nỗ lực duy trì quyền kiểm soát Nhà Trắng vào năm 2024. Trước đó, ông Trump nhiều lần ám chỉ đang cân nhắc chạy đua cho vị trí tổng thống Mỹ một lần nữa.

Ngay cả khi ông Trump và Tổng thống Biden chọn không tranh cử vào năm 2024, đảng Dân chủ có thể phải đối mặt với một số thách thức.

Cuộc khảo sát của Harvard CAPS-Harris Poll cho thấy tỷ lệ ủng hộ bà Harris cao hơn Thống đốc bang Florida Ron DeSantis chỉ 2 điểm. Bà Harris nhận được 40% ủng hộ so với 38% của ông DeSantis.

Thống đốc Florida hiện nhận được nhiều sự ủng hộ đối với vị trí ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa năm 2024.

Mark Penn, người đứng đầu của cuộc khảo sát Harvard CAPS-Harris Poll, cho biết việc ông Trump dẫn trước trong cuộc thăm dò cho thấy những thách thức hiện tại của chính quyền ông Biden đối với cử tri.

Phần lớn những người được hỏi cho rằng cả nền kinh tế Mỹ và đất nước nói chung đều đang đi sai hướng.

Ông Trump vẫn là người được yêu thích nhất cho vị trí đại diện của đảng Cộng hòa trong cuộc đua tổng thống. 59% cử tri đảng này cho biết sẽ ủng hộ ông Trump nếu cựu tổng thống tiếp tục chạy đua cho vị trí ông chủ Nhà Trắng.

Cuộc khảo sát Harvard CAPS-Harris Poll được thực hiện ngày 23-24/3 với 1.990 cử tri đăng ký. Đây là sự hợp tác của Trung tâm Nghiên cứu Chính trị Mỹ tại Đại học Harvard và Harris Poll.

Ông Trump khởi kiện bà Hillary Clinton

Ngày 24/3, ông Donald Trump kiện bà Hillary Clinton và một số thành viên đảng Dân chủ với cáo buộc những cá nhân trên đã cố gắng can thiệp cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

Máy bay chở ông Trump gặp sự cố

Chiếc máy bay Dassault Falcon 900 chở cựu tổng thống Mỹ buộc phải quay trở lại sân bay ở New Orleans sau khi phi công phát hiện động cơ gặp trục trặc.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm