Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Trump chỉ trích bộ trưởng tư pháp là 'đáng xấu hổ'

Tổng thống Donald Trump ngày 28/2 tiếp tục khuấy lên căng thẳng giữa ông với Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions khi mắng ông này là “đáng xấu hổ” vì cách xử lý vụ điều tra của FBI.

Cơn giận của ông Trump xảy ra sau khi Bộ trưởng Sessions cho phép Văn phòng Tổng thanh tra thuộc Bộ Tư pháp quyền quyết định các quan chức FBI có vi phạm luật trong quá trình xin lệnh giám sát một đối tượng vào tháng 10/2016 hay không. Người bị giám sát là trợ lý truyền thông trong chiến dịch tranh cử của ông Trump. Cùng thời điểm đó, FBI bắt đầu điều tra nghi vấn Nga can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ.

Trump mang bo truong tu phap anh 1
Dù Bộ trưởng Tư pháp Sessions do chính Trump lựa chọn nhưng vị tổng thống nhiều lần công khai chỉ trích ông này trên Twitter. Ảnh: AP.

Do vậy, trong bài đăng Twitter ngày 28/2, Tổng thống Trump chỉ trích “tại sao Bộ trưởng Sessions lại yêu cầu tổng thanh tra điều tra nghi vấn vi phạm Đạo luật tình báo nước ngoài?”. Ông Trump cáo buộc vị tổng thanh tra này “là người của ông Obama”, qua đó chỉ trích cách làm của Bộ trưởng Sessions là “đáng xấu hổ”.

Tổng thanh tra của Bộ Tư pháp là ông Michael E. Horowitz. Ông là một quan chức lâu năm của bộ này, từng phục vụ dưới cả chính quyền Cộng hoà và Dân chủ. Ông được phê chuẩn chức tổng thanh tra vào năm 2012 dưới thời Tổng thống Obama.

Trong một động thái hiếm hoi, Bộ trưởng Sessions cứng rắn tự bảo vệ chính ông. “Tôi sẽ thực thi nhiệm vụ của mình bằng tất cả phẩm giá và danh dự khi còn ở vị trí này. Bộ Tư pháp cũng sẽ tiếp tục công việc một cách công bằng tuân thủ luật và hiến pháp”.

Đây là lần đầu tiên Bộ trưởng Sessions công khai đối đầu với những chỉ trích từ Tổng thống Trump, so với những lần ông bị tổng thống bêu xấu trên mạng xã hội trước đây.

Giám đốc truyền thông thứ 3 của TT Trump từ chức

Giám đốc truyền thông Nhà Trắng Hope Hicks, một trong những trợ lý trung thành nhất của Tổng thống Donald Trump, bất ngờ thông báo sẽ rời nhiệm sở trong vài tuần tới.

TT Trump hối tiếc vì chọn ông Sessions làm bộ trưởng Tư pháp

Ông Trump nói ông sẽ không chỉ định ông Jeff Sessions làm bộ trưởng Tư pháp nếu biết ông Sessions sẽ tự rút khỏi mọi cuộc điều tra Nga can thiệp bầu cử Mỹ.

Cuộc họp đầu tiên đầy kỳ lạ của nội các Tổng thống Trump Cuộc họp nội các đầy đủ đầu tiên của chính phủ Mỹ khiến cánh phóng viên không khỏi ngạc nhiên khi tất cả thành viên nội các lần lượt dành những lời khen cho Tổng thống Trump.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm