Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giám đốc truyền thông thứ 3 của TT Trump từ chức

Giám đốc truyền thông Nhà Trắng Hope Hicks, một trong những trợ lý trung thành nhất của Tổng thống Donald Trump, bất ngờ thông báo sẽ rời nhiệm sở trong vài tuần tới.

Người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sanders thông báo việc từ chức của cô Hicks trong buổi họp báo ngày 28/2. Trước đó một ngày, Hicks đã trải qua phiên điều trần kín tại Uỷ ban Tình báo Hạ viện kéo dài 9 tiếng về cuộc điều tra cáo buộc Nga can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ.

giam doc truyen thong Nha Trang tu chuc anh 1
Hope Hicks đến buổi điều trần ở Hạ viện ngày 27/2. Ảnh: AP.

Tuy nhiên, Sanders khẳng định việc từ chức của cô không liên quan đến cuộc điều tra này dù Hicks nói cô có nói "dối vô hại" trong cuộc điều trần. Cô là giám đốc truyền thông thứ 3 của Nhà Trắng từ chức ngay trong năm đầu cầm quyền đầy sóng gió của ông Donald Trump.

Ở tuổi 28, Hicks trở thành giám đốc truyền thông Nhà Trắng trẻ nhất lịch sử. Những tuần gần đây, cô vướng vào bê bối mà tâm điểm là tình nhân của cô, viên chức Nhà Trắng Rob Porter, đối với việc hành hung vợ cũ của ông này.

Hicks từng là trợ lý thân cận của Ivanka Trump và chưa từng có kinh nghiệm về chính trị trước đây. Cô là một trong những người đầu tiên tham gia chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Trump, sau đó được bổ nhiệm là người phát ngôn của chiến dịch. Kể từ đó, cô nhanh chóng trở thành một trong những trợ lý được ông Trump tin cậy nhất.

Một số nguồn tin Nhà Trắng cho biết Hicks đã thông báo với tổng thống về chuyện nghỉ việc, nói rằng cô muốn “tìm cơ hội bên ngoài Nhà Trắng”.

“Tôi sẽ rất nhớ việc đã luôn có cô ấy ở gần. Nhưng khi Hope thông báo lý do thì tôi hoàn toàn thấu hiểu. Tôi chắc chắn chúng tôi vẫn còn cơ hội cùng làm việc trong tương lai”, thông báo của Tổng thống Trump cho biết.

Cuộc họp đầu tiên đầy kỳ lạ của nội các Tổng thống Trump Cuộc họp nội các đầy đủ đầu tiên của chính phủ Mỹ khiến cánh phóng viên không khỏi ngạc nhiên khi tất cả thành viên nội các lần lượt dành những lời khen cho Tổng thống Trump.

Kiều nữ luôn sát cánh cùng Tổng thống Trump

Hope Hicks chưa có một ngày làm chính trị trước khi cùng ông Trump tranh cử tổng thống Mỹ. Hiện nay, cô gái 28 tuổi là cố vấn trẻ nhất của ông Trump.

Mỹ - Trung: Cuộc chiến không tiếng súng của hai gã khổng lồ

Đối đầu thương mại Mỹ - Trung nóng dần thời gian qua làm dấy lên lo ngại về một cuộc chiến tranh thương mại giữa hai gã khổng lồ với nguy cơ phá hủy hệ thống giao thương toàn cầu

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm