Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Timeline

Ông Trump 'chặn đứng' TikTok chỉ trong một tuần như thế nào?

Chỉ một tuần kể từ khi tổng thống Mỹ tuyên bố sẽ cấm TikTok, hàng loạt quyết định được đưa ra khiến số phận của mạng xã hội này thay đổi liên tục.

Microsoft mua lai tiktok anh 1

7/7

Phát súng đầu tiên

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết Mỹ đang xem xét cấm một số ứng dụng mạng xã hội của Trung Quốc, bao gồm TikTok. Ảnh: Washington Post.

Microsoft mua lai tiktok anh 2

31/7

Cuối tháng 7, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết sẽ cấm TikTok. "Chúng ta sẽ cấm họ khỏi nước Mỹ. Sớm, ngay lập tức. Ý tôi là... gần như ngay lập tức", ông Trump tuyên bố trước khi bước lên chuyên cơ Air Force One. Ông Trump khẳng định ban hành lệnh cấm sớm nhất trong ngày 1/8. Ảnh: Reuters.

31/7

Ngay sau tuyên bố của ông Trump, tin đồn Microsoft mua lại TikTok xuất hiện. Theo New York Times, Microsoft chỉ là một trong nhiều công ty đang đàm phán mua lại bộ phận hoạt động của TikTok tại Mỹ. Ảnh: Microsoft Blog.

Microsoft mua lai tiktok anh 3

1/8

Tuy nhiên, chỉ sau đó một ngày, Wall Street Journal cho biết Microsoft đã phải hoãn lại kế hoạch mua TikTok sau ý kiến từ ông Trump. Microsoft được cho là phải chờ thêm thông tin từ Nhà Trắng để có kế hoạch phù hợp. Ảnh: Explica.

Microsoft mua lai tiktok anh 4

2/8

Đại diện Microsoft xác nhận các lãnh đạo công ty này, trong đó có CEO Satya Nadella đã gặp Tổng thống Donald Trump để bàn về việc mua lại TikTok. Ông Trump ra thời hạn 45 ngày để Microsoft hoàn thành thương vụ này. Ảnh: Quartz.

Microsoft mua lai tiktok anh 5

3/8

Hàng loạt báo Trung Quốc chỉ trích cách Mỹ ép TikTok "bán mình". China Daily đe dọa Trung Quốc sẽ có biện pháp trả đũa. Nhiều người dùng Weibo cũng phản đối các quyết định của Mỹ. Ảnh: Bloomberg.

Microsoft mua lai tiktok anh 6

3/8

Ông Trump tuyên bố khi có công ty mua lại TikTok, nước Mỹ "có thể, nên nhận một phần lớn từ mức giá đó, bởi vì chúng tôi đã làm thương vụ thành sự thật". Tổng biên tập Global Times nói trên Twitter đây là "hành vi ăn cướp". Ảnh: Variety

Microsoft mua lai tiktok anh 7

5/8

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo tuyên bố chính quyền Washington muốn loại bỏ những ứng dụng "không đáng tin cậy" của Trung Quốc như TikTok và WeChat khỏi các kho ứng dụng Mỹ. Ảnh: Reuters.

Microsoft mua lai tiktok anh 8

6/8

Tổng thống Donald Trump ký sắc lệnh về ứng phó "mối đe dọa" từ ứng dụng điện thoại TikTok. Theo đó, "mọi giao dịch bởi bất kỳ ai, hoặc liên quan đến bất kỳ tài sản nào, thuộc quyền tài phán của Mỹ, với ByteDance" sẽ bị cấm từ sau ngày 20/9. Ảnh: Reuters.

Microsoft mua lai tiktok anh 9

Ngày phán xử

Đây là hạn cuối Tổng thống Donald Trump đặt ra để Microsoft hoặc bất kỳ công ty nào mua lại TikTok. Tới 20/9, mọi giao dịch sẽ bị cấm, theo sắc lệnh mới mà ông Trump vừa ký. Ảnh: Forbes.

Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm