Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông trùm thức ăn chăn nuôi Trung Quốc mở 3 trang trại lợn ở Việt Nam

Tập đoàn sản xuất thức ăn chăn nuôi hàng đầu Trung Quốc New Hope Group xây dựng 3 trang trại chăn nuôi lợn ở Thanh Hoá, Bình Phước, Bình Định với số vốn 3,8 nghìn tỷ đồng.

Theo Reuters đưa tin, vào hôm thứ năm vừa qua, tập đoàn sản xuất thức ăn chăn nuôi hàng đầu Trung Quốc New Hope Group cho biết đã tiến hành xây dựng ba trang trại chăn nuôi lợn tại các tỉnh Thanh Hóa, Bình Phước và Bình Định.

Theo kế hoạch của tập đoàn New Hope, các trang trại chăn nuôi sẽ được xây dựng và nhanh chóng hoàn thành vào năm 2021, cho năng suất xuất chuồng trung bình 930.000 con lợn mỗi năm, bất chấp sự lây lan phức tạp của các căn bệnh xuất hiện ở lợn thời gian gần đây tại khu vực Đông Nam Á.

Kế hoạch đầu tư dự kiến sẽ là bước đi mở rộng dấu ấn của tập đoàn này đến các nước khu vực Đông Nam Á, New Hope Group bước lên vị trí hàng đầu trong 8 các công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi tại thị trường Việt Nam, nơi đã cung cấp hơn 700.000 tấn thức ăn chăn nuôi chỉ riêng năm 2018.

Doanh ng Trung Quoc mo 3 trang trai lon o Viet Nam anh 1
Tập đoàn New Hope kì vọng trở thành một trong ba nhà cung cấp thịt lợn hàng đầu Trung Quốc với mục tiêu cung cấp 25 triệu con mỗi năm vào năm 2022. Ảnh: Imagenesmy

Với số vốn đầu tư lên tới 1,1 tỷ NDT (tương đương 3,8 nghìn tỷ đồng), thỏa thuận hợp tác đầu tư với Việt Nam của công ty này đã được ký kết tại Diễn đàn Vành đai và Con đường vào ngày 25/4 vừa qua.

Kế hoạch này được tiến hành trong bối cảnh thị trường thịt lợn Việt Nam đang lao đao vì dịch tả lợn châu Phi đã lan rộng ra ít nhất 17 tỉnh miền phía Bắc với 239 ổ dịch tính đến tháng 2 năm 2019.

Tại Trung Quốc, thị trường cung cấp số lượng lợn lớn nhất thế giới cũng đang phải chống chọi với dịch bệnh chết người này. Đến nay nó đã được xác nhận có mặt trên tất cả tỉnh thành và toàn bộ khu vực trên đất liền, bao gồm cả đảo Hải Nam kể từ đợt bùng phát đầu tiên vào tháng 8 năm 2018.

Công ty Trung Quốc này đã bán 2,55 triệu con lợn và 17,04 triệu tấn thức ăn ra thị trường năm 2018, đồng thời cũng kỳ vọng trở thành một trong ba nhà cung cấp thịt lợn hàng đầu Trung Quốc với mục tiêu cung cấp 25 triệu con mỗi năm vào năm 2022. 


https://www.reuters.com/article/us-china-silkroad-newhope-pigfarm/chinas-top-feed-producer-new-hope-builds-three-pig-farms-in-vietnam-idUSKCN1S10C7?fbclid=IwAR3R5wZzR7OSXta5FAkmgVOUcaZ5NnmYTZLGGZOWG29ha3tdrKYzKSmmKmg

Hải Tuệ

Reuters

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm