Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Trịnh Văn Quyết đăng ký bán 175 triệu cổ phiếu FLC

Số cổ phiếu FLC được đăng ký bán này chiếm hơn 80% lượng cổ phiếu ông Quyết đang nắm giữ và tương đương gần 25% vốn Tập đoàn FLC.

Công ty CP Tập đoàn FLC (FLC) vừa có thông báo về giao dịch cổ phiếu của người nội bộ là ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT tập đoàn. Theo đó, FLC cho biết ông Quyết đã đăng ký bán ra 175 triệu cổ phiếu, trên tổng số 215,4 triệu đơn vị đang nắm giữ.

Giao dịch bán được thực hiện từ ngày 10/1 đến 17/1 thông qua các phương thức thỏa thuận và khớp lệnh trên sàn. Trong đó, mục đích của giao dịch là cơ cấu lại danh mục tài sản.

Đáng chú ý, 175 triệu cổ phiếu này chiếm hơn 80% tổng lượng cổ phiếu FLC mà ông Quyết đang sở hữu và tương đương gần 25% vốn điều lệ của tập đoàn. Nếu hoàn tất giao dịch này, tỷ lệ sở hữu của ông Quyết tại FLC sẽ giảm từ 30,34% xuống 5,7%.

Động thái đăng ký bán ra lượng lớn cổ phiếu FLC của ông Quyết diễn ra trong bối cảnh cổ phiếu doanh nghiệp này đã tăng mạnh thời gian gần đây và giao dịch ở vùng giá cao nhất lịch sử.

Ong Trinh Van Quyet muon ban 175 trieu co phieu FLC anh 1

Giá cổ phiếu FLC đang trong xu hướng tăng mạnh và ở vùng cao nhất từ khi niêm yết. Nguồn: Tradingview.

Theo đó, tính đến cuối ngày 7/1 (trước thời điểm đăng ký bán ra), cổ phiếu FLC đóng cửa ở mức 22.550 đồng/đơn vị, cao hơn 92% so với 3 tháng trước. Tính trong 1 năm gần nhất, thị giá cổ phiếu này cũng đã tăng tới 380%.

Ngay trong phiên giao dịch đầu tiên ông Quyết được phép bán ra cổ phiếu theo đăng ký (10/1), cổ phiếu FLC đã lập kỷ lục về thanh khoản với hơn 135 triệu cổ phiếu được khớp lệnh và thỏa thuận.

Lượng cổ phiếu này cao gấp 4-5 lần trung bình những phiên giao dịch trước đó (khoảng 30 triệu đơn vị/phiên) và tương đương 19% lượng cổ phiếu đang lưu hành của công ty.

Ngoài ra, riêng thanh khoản cổ phiếu FLC phiên 10/1 cũng chiếm tới gần 10% thanh khoản toàn sàn HoSE.

Về thị giá, trong phiên giao dịch thanh khoản đạt kỷ lục này thì cổ phiếu FLC cũng giảm mạnh 6,4%, đóng cửa ở mức 21.150 đồng.

Tạm tính theo mức giá này, nếu hoàn tất bán ra 175 triệu cổ phiếu đã đăng ký, ông Quyết có thể thu về xấp xỉ 3.700 tỷ đồng.

Một điểm đáng chú ý khác là thông báo đăng ký bán cổ phiếu FLC của ông Trịnh Văn Quyết được gửi tới Ủy ban Chứng khoán Nhà nước; Sở giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) và Tập đoàn FLC từ ngày 5/1, nhưng thông tin này đã bị HoSE “bỏ quên”. Đến nay, website của HoSE vẫn chưa đăng tải thông tin về giao dịch bán 175 triệu cổ phiếu FLC của ông Quyết.

Trên website của Tập đoàn FLC, thông báo giao dịch cổ phiếu của người nội bộ là ông Trịnh Văn Quyết cũng chỉ được đăng tải từ tối ngày 10/1, nhưng được cài đặt thời gian đăng tải là ngày 5/1.

Ông Trịnh Văn Quyết và cổ đông chiến lược nắm hơn 94% Bamboo Airways

Trong hồ sơ gửi Sở Giao thông vận tải Mỹ (DOT) để mở đường bay từ Việt Nam tới nước này, Bamboo Airways lần đầu công bố chi tiết cơ cấu cổ đông của hãng.

Ông Trịnh Văn Quyết nắm quyền chi phối FLC GAB

Sau giai đoạn liên tục chi hàng trăm tỷ đồng mua vào cổ phiếu, tỷ lệ sở hữu của ông Trịnh Văn Quyết tại FLC GAB vượt mốc 51%.

Quang Thắng

Bạn có thể quan tâm