Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Ông trăm tuổi' tái xuất để 'giải cứu thế giới'

Hai tác phẩm mới của Jonas Jonasson - tác giả tiểu thuyết ăn khách "Ông trăm tuổi trèo qua cửa sổ và biến mất" - sẽ ra mắt bạn đọc Việt vào tháng 10.

ong tram tuoi anh 1

Hai tác phẩm mới của Jonas Jonasson dự kiến ra mắt bạn đọc Việt vào tháng 10. Ảnh: NXB Trẻ.

Nhà xuất bản Trẻ dự kiến phát hành cùng lúc hai tựa sách mới của tác giả Jonas Jonasson trong tháng 10. Hai tác phẩm này hứa hẹn mang đến những cuộc phiêu lưu ngoài sức tượng tượng và vô số cú twist "nổ não".

Hai tác phẩm được Nhà xuất bản Trẻ giới thiệu vào tháng 10 này là Bà tóc tím, nhà tiên tri và gã ngốc chống lại tận thếÔng trăm tuổi tái xuất và giải cứu thế giới (phần tiếp theo của Ông trăm tuổi trèo qua cửa sổ và biến mất).

Theo kế hoạch, tác giả Jonas Jonasson sẽ đến Việt Nam giao lưu cùng bạn đọc tại Hà Nội và TP.HCM cũng vào tháng 10. Sau khi Nhà xuất bản Trẻ tiết lộ thông tin này vào cuối tháng 8, rất nhiều bạn đọc đã bày tỏ sự háo hức, mong chờ. Tuy nhiên trong thông báo mới nhất, Nhà xuất bản Trẻ cho biết với lý do sức khỏe, tác giả đã phải thay đổi kế hoạch vào giờ chót.

ong tram tuoi anh 2

Jonas Jonasson, người khởi nghiệp viết lách ở tuổi 48 và thành công vang dội với tác phẩm Ông trăm tuổi trèo qua cửa sổ và biến mất. Ảnh: GEOFF PUGH.

Jonas Jonasson từng làm việc trong lĩnh vực báo chí và điều hành một công ty truyền thông có tiếng tăm tại Thụy Điển. Ngoài 40 tuổi, áp lực công việc khiến cơ thể bị căng thẳng và suy kiệt kéo dài đã khiến Jonas Jonasson có giây phút cận kề cái chết.

Sau cơn bệnh “thập tử nhất sinh”, vị giám đốc quyết định bán công ty và chuyển về sống ở một vùng quê yên bình. Sự nghiệp viết lách của Jonas Jonasson cũng bắt đầu từ đây.

Ông trăm tuổi trèo qua cửa sổ và biến mất phát hành năm 2009 khi tác giả 48 tuổi. Tác phẩm đầu tay này của ông nhanh chóng trở thành hiện tượng văn học ở Thụy Điển với 3,5 triệu bản bán ra. Nhà văn mang tới cho người đọc một câu chuyện mang màu sắc vui tươi, xen lẫn sự trào phúng nhẹ nhàng, hài hước đặc trưng Bắc Âu.

Truyện kể về ông cụ Allan trèo qua cửa sổ vào ngày sinh nhật lần thứ 100 và bắt đầu cuộc phiêu lưu kỳ thú của mình. Song song với tuyến truyện hiện tại là những phân đoạn xen kẽ quá khứ hào hùng của cụ Allan với tư cách là một chuyên gia bom đạn phục vụ trong Thế chiến thứ hai, quãng thời gian ông đã quen biết nhiều vị nguyên thủ quốc gia như Tổng thống Mỹ Truman, Thủ tướng Anh Winston Churchill, Tướng Stalin, nhà lãnh đạo Mao Trạch Đông...

Cuốn sách được dịch sang nhiều thứ tiếng và được chuyển thể thành phim điện ảnh tại quê nhà Thụy Điểm và phim truyền hình của hãng CBS (Mỹ).

Sau thành công của tiểu thuyết đầu tay, tác giả đã xuất bản thêm các cuốn sách Cô gái mù chữ phá bom nguyên tử (2013), Anders sát thủ cùng bè lũ (2015), và Ông trăm tuổi tái xuất và giải cứu thế giới (2018), Sweet Sweet Revenge Ltd. (2020, tạm dịch: Công ty TNHH Báo thù Ngọt ngào), Bà tóc tím, nhà tiên tri và gã ngốc chống lại tận thế (2023).

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Tri Thức - Znews

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Tri Thức - Znews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@znews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.

Tâm Anh

Bạn có thể quan tâm