Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hội sách Hà Nội diễn ra tại khu vực hồ Hoàn Kiếm từ 27/9

Hội sách sẽ diễn ra từ ngày 27 đến 29/9, tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, quy tụ hơn 30 đơn vị xuất bản, phát hành uy tín.

Hoi sach Ha Noi anh 1

Hình ảnh tại Hội sách Hà Nội 2023.

Hội sách Hà Nội lần thứ IX - năm 2024 do UBND thành phố Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo; Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, Thành đoàn Hà Nội cùng Cục Xuất bản, In và Phát hành thực hiện.

Đây là sự kiện chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), 25 năm Hà Nội được Tổ chức Giáo dục - Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) vinh danh là “Thành phố Vì hòa bình”.

Hội sách Hà Nội năm nay có sự tham gia của hơn 30 nhà xuất bản, doanh nghiệp phát hành sách trên cả nước, mang đến không gian văn hóa đọc và nhiều chương trình giao lưu, trải nghiệm sách hấp dẫn. Bên cạnh đó, hội sách tiếp tục nhận được sự hưởng ứng, tham gia của một số cơ quan ngoại giao như Đại sứ quán các nước: Lào, Campuchia, Pháp, Italia...

Hoạt động nổi bật của Hội sách Hà Nội lần thứ IX là trưng bày, triển lãm sách với chủ đề “Hà Nội: Thủ đô văn hiến, anh hùng - Thành phố Vì hòa bình”, phục vụ bạn đọc miễn phí với các đầu sách về kinh tế, chính trị, văn hóa, quân sự, ngoại giao của Nhà Xuất bản Hà Nội và các tác phẩm viết về Hà Nội của các nhà xuất bản, công ty sách liên kết xuất bản tham dự hội sách.

Trong khuôn khổ Hội sách Hà Nội lần này, ngoài việc mang đến nhiều tên sách với các thể loại phong phú, đa dạng, nội dung hấp dẫn, các chương trình ưu đãi đặc biệt, các nhà xuất bản, công ty sách còn các chương trình giao lưu hấp dẫn, ý nghĩa, giới thiệu đến bạn đọc những tác phẩm mới, mang thông điệp tự hào về truyền thống văn hóa, lịch sử Thăng Long - Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.

Có thể kể đến là tọa đàm, giới thiệu bộ sách “Lịch sử Việt Nam bằng hình” (9h ngày 28/9); chuỗi sự kiện giao lưu, ra mắt tập thơ “Điều bí mật trong vườn” và tản văn “Ngàn mùa hoa” (16h ngày 28/9); tọa đàm, giới thiệu sách “Công ty Đông Ấn Anh ở Đàng Ngoài (1672-1697)” (19h30 ngày 28/9); giao lưu, giới thiệu sách “Đường mòn Hồ Chí Minh” (14h30 ngày 29/9)…

Đặc biệt, trước thiệt hại mà bão số 3 (bão Yagi) gây ra, phát huy truyền thống “tương thân, tương ái”, Ban tổ chức Hội sách Hà Nội lần thứ IX phát động các nhà xuất bản, công ty sách trên địa bàn, các đơn vị xuất bản tham gia hội sách và độc giả ủng hộ sách tặng các thư viện trường học tại ngoại thành Hà Nội bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão lụt.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Tri Thức - Znews

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Tri Thức - Znews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@znews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.

https://hanoimoi.vn/hoi-sach-ha-noi-dien-ra-tai-khu-vuc-ho-hoan-kiem-tu-ngay-27-9-679344.html

An Nhi/Hà Nội Mới

Bạn có thể quan tâm