Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Tập ra lệnh siết chặt huấn luyện, kỷ luật với 2 triệu lính TQ

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ký lệnh thắt chặt các biện pháp rèn luyện cho quân nhân và xử lý các sai phạm trong quân ngũ, nhắm đến tăng cường năng lực sẵn sàng chiến đấu.

Theo Army Technology, ông Tập Cận Bình, chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc, đã ký lệnh yêu cầu quy định rõ các phương pháp luấn luyện cho lực lượng quân đội gần 2 triệu người của nước này.

Các bộ chỉ huy cũng triển khai thanh tra viên và hệ thống giám sát mới nhằm tăng cường năng lực sẵn sàng chiến đấu của quân nhân.

ong Tap siet chat ky luat quan doi anh 1
Trung Quốc tiếp tục có những biện pháp cải thiện hiệu quả tác chiến, tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu của quân đội. Ảnh: Reuters.

Quy định mới về giám sát huấn luyện quân đội Trung Quốc sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 1/3. Đây được cho là gói biện pháp thắt chặt kỷ luật huấn luyện quân đội đầu tiên trong lịch sử nước này, theo Sputnik.

Quy định mới nêu rõ các biện pháp "chỉnh đốn những hoạt động huấn luyện không phù hợp với yêu cầu thực chiến". Sắc lệnh còn nêu tiêu chí xác định vi phạm kỷ luật và sai phạm trong công tác rèn luyện quân nhân, củng cố hệ thống quản lý huấn luyện.

Sắc lệnh được ký kết sau khi xuất hiện nhiều bình luận phê phán quân đội Trung Quốc không được rèn luyện để sử dụng những khí tài quân sự hiện đại.

Giới quan sát nói sắc lệnh vừa được ông Tập phê duyệt nằm trong nỗ lực tăng hiệu quả chiến đấu của quân đội.

Bắc Kinh đang đầu tư mạnh tay cho việc tái vũ trang, hiện đại hóa lực lượng Quân đội Giải phóng Nhân dân (PLA), đặc biệt là quân chủng hải quân, với ngân sách quốc phòng lên đến 175 tỷ USD.

ong Tap siet chat ky luat quan doi anh 2
Tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc. Ảnh: AFP.

Trong thời gian qua, Bắc Kinh liên tục hiện đại hóa kho vũ khí quốc gia. Quân đội Trung Quốc đã triển khai mạng lưới radar chống máy bay tàng hình, trang bị thêm hệ thống phóng cất cánh trên tàu sân bay và thử nghiệm tên lửa "sát thủ tàu sân bay".

Những biện pháp này được Bắc Kinh thúc đẩy giữa bối cảnh an ninh khu vực gia tăng căng thẳng.

Trung Quốc công bố video phóng tên lửa diệt tàu sân bay Truyền thông Trung Quốc mới đây đã công bố đoạn video lực lượng tên lửa chiến lược quân đội nước này tập trận và bắn thử tên lửa diệt tàu sân bay DF-26.

Mỹ - Trung đấu khẩu về Huawei, Biển Đông tại Hội nghị An ninh Munich

Mỹ và Trung Quốc đối nhau chan chát trong vấn đề Huawei và Biển Đông tại Hội nghị An ninh Munich, khi mỗi nước tìm cách khẳng định tầm nhìn của mình về an ninh khu vực.

Bí mật quân sự Đài Loan bị lộ vì Google Maps

Bản đồ 3D mới của Google cho thấy rõ một số cơ sở quân sự nhạy cảm nhất của Đài Loan, khiến cơ quan phòng vệ hòn đảo phải kêu gọi người dân bình tĩnh.


Lê Thanh

Bạn có thể quan tâm