Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Tập Cận Bình sắp thăm Triều Tiên và gặp ông Kim Jong Un

Truyền thông Triều Tiên và Trung Quốc cùng cho biết Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sắp có chuyến thăm chính thức đến Bình Nhưỡng, gặp nhà lãnh đạo Kim Jong Un vào cuối tuần này.

Theo Tân Hoa xã, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ có chuyến thăm chính thức tại Triều Tiên từ ngày 20-21/6 theo lời mời của nhà lãnh đạo Kim Jong Un. 

Thông báo về chuyến thăm Triều Tiên của ông Tập được công bố bởi Ủy ban Đối ngoại Trung ương của đảng Cộng sản Trung Quốc, theo China Daily.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cũng công bố thông tin tương tự, theo Yonhap.

Tap Can Binh tham Trieu Tien anh 1
Ông Tập Cận Bình gặp nhà lãnh đạo Kim Jong Un tại Đại Liên, Trung Quốc, vào tháng 5/2018. Ảnh: AP.

Dù hai nhà lãnh đạo đã gặp mặt 4 lần trong hơn một năm qua, đây đều là những chuyến thăm của ông Kim Jong Un sang Trung Quốc. Lần gần nhất ông Tập và ông Kim gặp nhau là vào tháng 1/2019 tại Bắc Kinh, trước khi Mỹ và Triều Tiên xác nhận tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh lần hai.

Năm 2019 đánh dấu cột mốc 70 năm Trung Quốc và Triều Tiên chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao. Chuyến thăm này cũng sẽ là lần đầu tiên sau 14 năm một lãnh đạo Trung Quốc thăm Triều Tiên.

Trong chuyến thăm đầu năm 2019 của ông Kim đến Bắc Kinh, Bộ Ngoại giao Trung Quốc từng đề cập đến khả năng ông Tập đến Triều Tiên trong năm nay. Người đại diện cơ quan này nhấn mạnh hai nước có truyền thống "trao đổi ngoại giao cấp cao" và hứa sớm thông báo kế hoạch.

TT Trump nhận thư từ ông Kim Jong Un, nói có thể gặp lần ba

Tổng thống Mỹ cho biết ông đã nhận được bức thư "hay" và "rất ấm áp" từ nhà lãnh đạo Triều Tiên, kỳ vọng sẽ có "điều gì đó tích cực".

Triều Tiên cảnh báo Mỹ: Đừng thử kiên nhẫn của chúng tôi

Triều Tiên cảnh báo nếu Mỹ không có động thái mới "trước khi quá muộn", thỏa thuận chung giữa lãnh đạo hai nước trong hội nghị thượng đỉnh ở Singapore "chỉ còn là giấy trắng".


Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm