Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Quyết cung cấp 'nhầm' thông tin về ngày bán 175 triệu cổ phiếu FLC

Thay vì đăng ký giao dịch bán 175 triệu cổ phiếu từ ngày 10 đến 17/1 như thông báo trước đó, ông Trịnh Văn Quyết dời ngày đăng ký bán xuống 14/1-11/2.

Công ty CP Tập đoàn FLC (FLC) mới đây đã có thêm thông báo về giao dịch cổ phiếu của người nội bộ là ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT công ty. Trong đó, thông báo này được gửi đi ngày 10/1 với cùng nội dung đăng ký bán 175 triệu cổ phiếu FLC như thông báo ngày 5/1.

Cụ thể, ông Trịnh Văn Quyết đã đăng ký bán 175 triệu cổ phiếu FLC trên tổng số 215,4 triệu cổ phiếu đang nắm giữ. Các giao dịch vẫn được thực hiện qua phương thức thỏa thuận và khớp lệnh trên sàn với mục đích cơ cấu lại danh mục tài sản.

Tuy nhiên, thời gian giao dịch dự kiến đã được thay đổi từ ngày 10/1 đến 17/1, thành 14/1 đến ngày 11/2. Sau giao dịch, ông Quyết dự kiến giảm tỷ lệ sở hữu tại doanh nghiệp của mình từ 30,34% xuống 5,7% vốn.

Thông báo này cũng cho biết được đưa ra là để thay thế cho thông báo giao dịch cổ phiếu của người nội bộ ngày 5/1.

Trước đó, thông báo đăng ký bán 175 triệu cổ phiếu của ông Trịnh Văn Quyết ghi nhận được gửi đi ngày 5/1 tới Ủy ban Chứng khoán Nhà nước; Sở giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) và Tập đoàn FLC. Tuy nhiên, thông tin này không hề được ghi nhận trên thông báo của HoSE.

Đến sáng 11/1, Ủy ban Chứng khoán và HoSE đã có thông báo xác định các giao dịch bán bán ra lượng lớn cổ phiếu FLC của ông Quyết trong phiên 10/1 chưa được báo cáo, chưa công bố thông tin theo quy định.

Ong Trinh Van Quyet ban chui co phieu FLC anh 1

Giá cổ phiếu FLC đang rơi thẳng đứng sau lùm xùm bán chui cổ phiếu của ông Trịnh Văn Quyết. Nguồn: Tradingview.

Cơ quan quản lý chứng khoán xác định ông Quyết đã bán ra tới 74,8 triệu cổ phiếu FLC trong phiên vừa qua. Tạm tính theo giá đóng cửa phiên 10/1 của cổ phiếu FLC ở mức 21.150 đồng/đơn vị, giao dịch bán chui này trên đã mang về cho ông Quyết gần 1.600 tỷ đồng.

Ủy ban Chứng khoán cho biết hành động này đã vi phạm việc công bố thông tin trên thị trường chứng khoán theo khoản 1 Điều 33 Thông tư số 96/2020/TT-BTC ngày 16/11/2020 của Bộ trưởng Tài chính.

Hiện cơ quan quản lý đang phối hợp với các cơ quan liên quan để xem xét xử lý vi phạm của ông Trịnh Văn Quyết theo quy định.

Chiếu theo thông báo của HoSE, Ủy ban Chứng khoán mới ban hành, sau khi bán ra 74,8 triệu cổ phiếu ngày 10/1, ông Quyết chỉ còn nắm giữ khoảng 140,6 triệu cổ phiếu FLC. Số này thấp hơn so với lượng đăng ký bán 175 triệu cổ phiếu từ ngày 14/1 như thông báo mới của lãnh đạo doanh nghiệp này.

Như vậy, các thông tin về giao dịch đăng ký bán từ ngày 14/1 đến 11/2 của ông Quyết cũng không chính xác. Hiện tại, toàn bộ thông báo về giao dịch cổ phiếu của ông Quyết (bao gồm cả thông báo đăng ký bán ngày 5/1) đã biến mất trên website của Tập đoàn FLC.

Trên thị trường chứng khoán, trước những lùm xùm liên quan giao dịch bán chui của ông Quyết, cổ phiếu FLC đang ghi nhận mức giảm mạnh trong phiên sáng 11/1.

Hiện thị giá FLC phổ biến giao dịch trong khoảng 20.000 đồng/cổ phiếu, giảm 5,2% so với cuối phiên 10/1. Trong phiên trước đó, thị giá cổ phiếu này cũng đã giảm hơn 6,4%.

Đáng chú ý, dù chưa kết thúc phiên sáng 11/1, khối lượng khớp lệnh cổ phiếu FLC đã đạt gần 74 triệu đơn vị, cao gấp đôi so với trung bình các phiên trước đó và tương đương 55% khối lượng giao dịch phiên kỷ lục hôm qua.

Ông Trịnh Văn Quyết có thể bị phạt bao nhiêu vì bán chui cổ phiếu?

Thông tin về giao dịch bán chui cổ phiếu lần thứ hai của ông Trịnh Văn Quyết tiếp tục khiến cổ đông FLC lo lắng về biến động thời gian tới.

Ông Trịnh Văn Quyết đăng ký bán 175 triệu cổ phiếu FLC

Số cổ phiếu FLC được đăng ký bán này chiếm hơn 80% lượng cổ phiếu ông Quyết đang nắm giữ và tương đương gần 25% vốn Tập đoàn FLC.

Quang Thắng

Bạn có thể quan tâm