Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Putin tổ chức họp bất thường Hội đồng An ninh Quốc gia Nga

Tổng thống Vladimir Putin sẽ tổ chức cuộc họp bất thường với Hội đồng An ninh Quốc gia vào ngày 21/2 (giờ địa phương) giữa lúc Điện Kremlin cảnh báo “căng thẳng đang gia tăng”.

Trong cuộc họp, ông Putin sẽ có bài phát biểu, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitri Peskov nói nhưng không tiết lộ chủ đề cụ thể, theo New York Times ngày 21/2.

Cuộc họp bất thường diễn ra một ngày sau khi Tổng thống Pháp Emmanuel Macron điện đàm với nhà lãnh đạo Nga trong hoạt động ngoại giao nhằm giảm căng thẳng về vấn đề Ukraine.

Putin hop bat thuong anh 1

Tổng thống Putin trong một cuộc họp Hội đồng An ninh Quốc gia Nga trực tuyến vào tuần trước. Ảnh: Sputnik.

Ông Macron đã đề xuất Tổng thống Putin có cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Joe Biden, theo văn phòng tổng thống Pháp. Và quan chức Nhà Trắng cũng cho biết ông Biden sẵn sàng xem xét đối thoại trực tiếp với ông Putin nếu Nga không tấn công Ukraine.

Tuy nhiên, Người phát ngôn Peskov đã dội cho nỗ lực này một gáo nước lạnh.

“Rõ ràng là căng thẳng đang gia tăng”, ông Peskov nói cùng ngày 21/2. “Còn quá sớm để nói về các kế hoạch cụ thể để tổ chức bất kỳ cuộc gặp thượng đỉnh nào”.

Dù vậy, ông Peskov cho biết Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov dự định hội đàm Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken vào tuần này và cũng có thể gặp người đồng cấp Pháp.

Trong khi đó, quan chức Nhà Trắng cho biết cuộc họp thượng đỉnh giữa ông Biden và ông Putin sẽ chỉ diễn ra sau cuộc gặp giữa ngoại trưởng hai nước.

Căng thẳng ở Ukraine đang bị đẩy lên cao trong bối cảnh quân đội chính phủ và lực lượng ly khai ở vùng Donbas, thuộc miền Đông Ukraine, cáo buộc lẫn nhau vi phạm lệnh ngừng bắn. Người dân sống ở vùng do lực lượng ly khai kiểm soát đã phải di tản sang Nga.

Tổng cục An ninh Liên bang Nga (FSB) ngày 21/2 tuyên bố đạn pháo từ lãnh thổ Ukraine đã phá hủy một chốt biên phòng của Nga ở vùng Rostov, theo Interfax. Quân đội Ukraine phủ nhận thực hiện đòn pháo kích và gọi đây là “tin giả”.

Chốt biên phòng của Nga ở Rostov trúng đạn pháo

Tổng cục An ninh Liên bang Nga (FSB) ngày 21/2 tuyên bố đạn pháo từ lãnh thổ Ukraine đã phá hủy một chốt biên phòng của Nga ở vùng Rostov, theo Interfax.

Cuộc sống nơi chiến tuyến miền Đông Ukraine

Khi căng thẳng giữa lực lượng chính phủ và quân ly khai miền Đông Ukraine có dấu hiệu leo thang trở lại, binh sĩ Ukraine vẫn chờ đợi dưới những chiến hào.

Quốc Đạt

Bạn có thể quan tâm