Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Phạm Phú Khôi sẽ là cố vấn cấp cao ban điều hành mới của LPBank

Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam (LPBank) cho biết ông Phạm Phú Khôi sẽ là cố vấn cấp cao ban điều hành. Lễ công bố quyết định diễn ra sáng 26/9 tại trụ sở chính của ngân hàng.

Quyết định này nằm trong chiến lược của LPBank nhằm tạo ra sự thay đổi mạnh mẽ và toàn diện, đồng thời củng cố năng lực quản trị, nâng cao chất lượng đội ngũ nhân sự cấp cao. Ông Phạm Phú Khôi được kỳ vọng là nhân tố chủ chốt, góp phần thực hiện chiến lược tăng trưởng mạnh mẽ, phát triển bền vững và hiệu quả, với mục tiêu đưa LPBank trở thành “ngân hàng bán lẻ hàng đầu”, “ngân hàng của mọi người”.

Ngan hang LPBank anh 1

Ông Hồ Nam Tiến - Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc LPBank (phải) - trao hoa chúc mừng ông Phạm Phú Khôi.

Ông Phạm Phú Khôi là một nhân vật nổi bật, có sức ảnh hưởng trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng tại Việt Nam với hơn 37 năm kinh nghiệm. Ông sinh năm 1963, tốt nghiệp trường Wharton (Đại học Pennsylvania, Mỹ) với bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh chuyên ngành tài chính. Trước đó, ông học thạc sĩ kinh tế hàng không tại Đại học Hàng không Dân dụng Riga (Latvia, Liên Xô cũ). Ngoài ra, ông Khôi còn hoàn tất khóa học International Executive của INSEAD Business School (Fontainebleau, Pháp).

Ông Khôi có nhiều năm kinh nghiệm đảm nhiệm các vị trí lãnh đạo cấp cao tại những định chế tài chính - ngân hàng lớn trong nước và quốc tế. Ông từng là Phó tổng giám đốc điều hành, Giám đốc khối Thị trường Tài chính, Giám đốc Trung tâm Quản lý Tài sản Nợ Ngân hàng VPBank, Chủ tịch Công ty Chứng khoán VPBank (VPBS); Tổng giám đốc Công ty Chứng khoán ACB (ACBS); Giám đốc Điều hành Ngân hàng America Merrill Lynch, (Singapore); Giám đốc Khu vực Kinh doanh Tín dụng Thị trường mới nổi, Giám đốc Việt Nam Ngân hàng Standard Chartered (Singapore); Quản lý danh mục đầu tư trái phiếu doanh nghiệp châu Á Ngân hàng Barclays Capital châu Á (Hong Kong); Giám đốc Khu vực Đông Bắc Á - Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines)...

Ông hiện là Chủ tịch HĐQT của CTCP Xếp hạng Tín nhiệm Đầu tư Việt Nam (VIS Rating); Phó chủ tịch Hiệp hội Thị trường Trái phiếu Việt Nam, giảng viên các khóa đào tạo VBMA.

Ngan hang LPBank anh 2

Ông Phạm Phú Khôi được kỳ vọng là nhân tố chủ chốt góp phần đưa LPBank phát triển bền vững.

Thay mặt HĐQT LPBank, ông Hồ Nam Tiến - Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc - trao quyết định bổ nhiệm và phát biểu giao nhiệm vụ cho tân cố vấn cấp cao ban điều hành.

Ông Tiến cho biết: “Tôi tin tưởng với bề dày kinh nghiệm của mình, ông Phạm Phú Khôi sẽ phát huy hết khả năng, góp phần cùng ban lãnh đạo hiện thực hóa tầm nhìn xây dựng LPBank trở thành một trong những tổ chức tài chính hàng đầu, không chỉ cung cấp các sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao, mà còn là nơi làm việc lý tưởng cho nhân viên, đồng thời thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngân hàng”.

Đáp lại sự kỳ vọng của ban lãnh đạo, ông Phạm Phú Khôi chia sẻ: “Đây không chỉ là một vinh dự, mà còn đi kèm trách nhiệm lớn lao. Với những kinh nghiệm tích lũy được trong nhiều năm công tác tại vị trí quan trọng của các tổ chức tài chính, ngân hàng lớn, tôi cam kết sẽ phát huy hết khả năng để đóng góp vào sự phát triển của LPBank”.

Ngan hang LPBank anh 3

Ban lãnh đạo LPBank chụp ảnh lưu niệm cùng ông Phạm Phú Khôi (giữa) trong buổi lễ bổ nhiệm.

LPBank đang triển khai một chiến lược chuyển đổi mạnh mẽ, kết hợp phát triển bền vững và thận trọng trong hoạt động kinh doanh. Việc tăng cường đội ngũ lãnh đạo là đòn bẩy giúp ngân hàng vươn lên những tầm cao mới, khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng tại thị trường Việt Nam.

Kết thúc 2 quý đầu năm, LPBank ghi nhận mức tăng trưởng 142% khi thu về 5.919 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế. Tại thời điểm 30/6, LPBank là một trong những ngân hàng có tốc độ tăng trưởng lợi nhuận trước thuế cao nhất hệ thống. LPBank cũng xếp vị trí thứ 2 toàn ngành ngân hàng với ROE đạt 26,1% và là ngân hàng có mức tăng cao nhất khi tiến thêm 6,9 điểm %.

Theo thống kê mới nhất, LPBank nằm trong top ngân hàng cổ phần nộp ngân sách nhiều nhất năm 2023 với gần 1.900 tỷ đồng, tương đương 27% tổng lợi nhuận trước thuế. Lũy kế 3 năm gần nhất, LPBank đã đóng góp hơn 4.460 tỷ đồng vào ngân sách Nhà nước. Số tiền nộp ngân sách thuộc top đầu thể hiện trách nhiệm xã hội và cam kết của ngân hàng đối với cộng đồng, đồng thời chứng minh cho sự tăng trưởng ổn định, tạo dựng niềm tin với nhà đầu tư, khách hàng.

Đắc An

Bạn có thể quan tâm