Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Phạm Minh Chính được giới thiệu ứng cử Quốc hội ở khối Chính phủ

15 nhân sự được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV thuộc khối Chính phủ, trong đó có Ủy viên Bộ Chính trị Phạm Minh Chính.

Theo danh sách 205 nhân sự do các cơ quan Trung ương giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV được đưa ra hiệp thương lần thứ 2 sáng 18/3, có 15 ứng cử viên thuộc khối Chính phủ.

Trong đó có ông Phạm Minh Chính, Trưởng ban Tổ chức Trung ương; ông Nguyễn Hồng Diên; Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; ông Hồ Đức Phớc, Tổng Kiểm toán Nhà nước.

Ngoài ra, danh sách giới thiệu ứng cử ở khối này còn có các ông Phan Văn Giang, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; ông Nguyễn Kim Sơn, Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội.

ong Pham Minh Chinh ung cu DBQH khoi Chinh phu anh 1

Ông Phạm Minh Chính được giới thiệu. ứng cử ĐBQH ở khối Chính phủ. Ảnh: Phạm Ngôn.

Trong danh sách 3 người được giới thiệu khối Chủ tịch nước có Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc; bà Võ Thị Ánh Xuân, Bí thư Tỉnh ủy An Giang, và ông Lê Khánh Hải, Phó chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước.

Ở khối Quốc hội, danh sách ứng cử ĐBQH khóa XV có tên ông Trần Thanh Mẫn, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; ông Nguyễn Đắc Vinh, Phó chánh Văn phòng Trung ương Đảng.

So với phân bổ trước đó, có 2 khối giới thiệu số lượng người khác với số lượng đã được phân bổ. Các cơ quan Đảng được phân bổ 10 đại biểu thì hiện nay giới thiệu 11 người.

Các cơ quan của Quốc hội, cơ quan thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Văn phòng Quốc hội (đại biểu Quốc hội chuyên trách ở Trung ương) được phân bổ 133 đại biểu hiện nay mới giới thiệu 130 người.

Bà Nguyễn Thị Thanh, Phó ban Công tác đại biểu, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, cho biết việc một số cơ quan giới thiệu nhiều hơn, một số cơ quan lại giới thiệu ít hơn là do tình hình thực tiễn.

Còn việc giảm đại biểu thuộc cơ quan Quốc hội là để bổ sung cho 2 thành phố lớn Hà Nội và TP.HCM, cụ thể là bổ sung 2 “suất” cho Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) và Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) vì ngành y tế là lĩnh vực rất quan trọng, đặc biệt trong thời kỳ hiện nay.

Hà Nội thông qua danh sách sơ bộ 72 người ứng cử ĐBQH

Các hồ sơ ứng cử đáp ứng yêu cầu về thủ tục, điều kiện và đảm bảo cơ cấu nữ, trẻ tuổi, dân tộc, tôn giáo, đảng viên, ngoài Đảng theo Thông báo của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

2 lãnh đạo TP.HCM vào danh sách sơ bộ người ứng cử đại biểu Quốc hội

Trong số 51 người ứng cử đại biểu Quốc hội tại TP.HCM có 2 người là lãnh đạo và 2 đại biểu chuyên trách.

Sơn Hà

Bạn có thể quan tâm