Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Park không hài lòng với HLV tuyển Saudi Arabia

HLV Park Hang-seo từ chối bắt tay ông Herve Renard, đồng thời gửi thông điệp nhắc nhở tới thuyền trưởng người Pháp sau trận đấu giữa Saudi Arabia và tuyển Việt Nam ngày 3/9.

Highlights vòng loại World Cup 2022: Saudi Arabia 3-1 Việt Nam Tuyển Việt Nam dẫn trước nhờ cú sút của Quang Hải, nhưng không thể bảo vệ lợi thế và thua chung cuộc 1-3 vì phải chơi thiếu người ở trận đấu rạng sáng 3/9 (giờ Hà Nội).

Phút 90+4, máy quay truyền hình hướng về khu vực của hai ban huấn luyện và ghi lại cuộc tranh luận nảy lửa của HLV Herve Renard và thuyền trưởng tuyển Việt Nam, ông Park Hang-seo. Nội dung của cuộc nói chuyện không rõ ràng.

Khi trận đấu giữa Saudi Arabia và tuyển Việt Nam kết thúc với chiến thắng 3-1 dành cho đội chủ nhà, HLV Park và người đồng nghiệp bên phía bên kia chiến tuyến đều chủ động tránh mặt, không có dấu hiệu thiện chí. Hành động của hai vị chiến lược gia đã gây chú ý tới giới truyền thông và trở thành một chủ đề nóng trong cuộc họp báo.

hlv park va herve renard anh 1

HLV Park Hang-seo khuyên ông Herve Renard của tuyển Saudi Arabia nên rút kinh nghiệm về cách hành xử trên băng ghế chỉ đạo sau trận đấu ngày 3/9. Ảnh: Instagram Herve Renard.

HLV Park cho biết ở phút bù giờ, ông và các trợ lý đang khiếu nại trọng tài về một tình huống trên sân, thì HLV Herve Renard ở khu vực kỹ thuật bên cạnh liền xen vào. Điều này khiến chiến lược gia người Hàn không hài lòng.

"Nói thật là tôi cũng không thể hiểu nổi. Tôi và các trợ lý hoàn toàn có quyền khiếu nại trọng tài. Tôi nói chuyện với trọng tài chứ đâu có nói chuyện với ban huấn luyện bên kia? Tôi không hiểu sao ông ta lại đi than phiền, can thiệp vào chuyện đó? Tôi hy vọng ông ta không nên hành động như thế nữa với các HLV đối thủ ở những trận đấu trong tương lai", ông Park vừa cười vừa nói trong cuộc họp báo sau trận.

Câu hỏi tương tự cũng được đặt ra cho HLV Herve Renard ở phần họp báo của thuyền trưởng tuyển Saudi Arabia.

"Tôi thấy ngạc nhiên khi khu vực chỉ đạo của tuyển Việt Nam có đến 3 người cùng ý kiến với trọng tài. Tôi hướng về trọng tài, giơ tay đếm 1-2-3 chứ tôi không tranh luận với ban huấn luyện tuyển Việt Nam. HLV của họ nổi giận với tôi, nhưng tôi không quan tâm, đấy không phải vấn đề lớn đối với tôi", HLV Renard giải thích.

Trên khía cạnh chuyên môn, HLV tuyển Saudi Arabia dành lời khen cho tuyển Việt Nam sau trận cầu cống hiến.

hlv park va herve renard anh 2

HLV tuyển Saudi Arabia ngỡ ngàng trước bàn thắng của Quang Hải

Huấn luyện viên trưởng Herve Renard thừa nhận dù thắng 3-1 trước tuyển Việt Nam nhưng Saudi Arabia đã trải qua trận đấu đầy khó khăn.

HLV Park Hang-seo: 'Tuyển Việt Nam không may mắn'

Bình luận về trận thua 1-3 của đội nhà trước Saudi Arabia, HLV Park Hang-seo cho rằng tuyển Việt Nam sẽ có thêm bàn thắng nếu không chơi thiếu người.

Tuyển Việt Nam và thẻ đỏ nghiệt ngã của Duy Mạnh

Nếu chia trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Saudi Arabia thành 2 phần thì thẻ đỏ của Đỗ Duy Mạnh chính là bước ngoặt khác biệt, quyết định thành bại giữa đôi bên.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm