Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Obama ngồi cafe vườn, thử món ăn vặt Indonesia

Cựu tổng thống Mỹ đến một quán cà phê trong vườn bách thảo gần dinh tổng thống ở ngoại ô Jakarta, thử vài món ăn vặt truyền thống Indonesia và dùng một bát súp thịt viên.

Obama tham Jakarta anh 1
Sau những ngày du ngoạn ở đảo Bali và Java, ông Barack Obama và vợ con đã đến thủ đô Jakarta hôm 30/6, điểm dừng chân cuối cùng trong chuyến về thăm "quê hương tuổi thơ" Indonesia kéo dài 10 ngày. Ảnh: Getty.
Obama tham Jakarta anh 2
Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã đón ông Obama tại dinh tổng thống ở ngoại ô Jakarta. Cựu lãnh đạo Mỹ khiến giới truyền thông địa phương thích thú khi chào ông Widodo bằng câu "apa kabar", có nghĩa là "bạn có khỏe không" trong tiếng Indonesia. Ảnh: Getty.
Obama tham Jakarta anh 3
Tổng thống Widodo đã đưa ông Obama đến một quán cà phê trong vườn bách thảo gần dinh tổng thống. Ảnh: Getty.
Obama tham Jakarta anh 4
Tại đây, cựu tổng thống Mỹ đã thử vài món ăn vặt truyền thống Indonesia và dùng một bát súp thịt viên. Ảnh: CNN Indonesia .
Obama tham Jakarta anh 5
Jakarta là nơi ông Obama từng sống lúc nhỏ. Tại thành phố này hôm nay, ông sẽ có bài phát biểu về chủ nghĩa đa nguyên và lòng khoan dung tại một trung tâm hội nghị. Báo chí Indonesia dự đoán trường tiểu học Menteng 01, nơi ông từng theo học, cũng sẽ là địa điểm ông ghé thăm. Ảnh: Getty.
Obama tham Jakarta anh 6
Ông Obama vẫy chào các phóng viên khi đi dạo cùng nhà lãnh đạo Indonesia Joko Widodo tại vườn bách thảo Botanica cạnh dinh tổng thống. Ảnh: Getty .
Obama tham Jakarta anh 7
Tổng thống Widodo còn đích thân lái xe điện chở ông Obama trong vườn bách thảo Botanica  ở Jakarta. Ảnh: Reuters.
Obama tham Jakarta anh 8
Gia đình cựu tổng thống Mỹ đang tận hưởng những ngày nghỉ yên bình với nhiều hoạt động ý nghĩa tại "quê hương tuổi thơ" của ông Obama. Các hoạt động ở thủ đô Jakarta sẽ kết thúc chuyến đi của ông vào ngày 2/7. Ảnh: Getty.
Nhà Obama du ngoạn trên hòn đảo Bali xinh đẹp Gia đình cựu tổng thống Mỹ tận hưởng 5 ngày ở Bali trong sự chào đón của người dân địa phương. Họ tham quan các khu du lịch nổi tiếng, cùng nhau trải nghiệm chèo thuyền.


Ngụy An

Bạn có thể quan tâm