Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Obama được chào đón nồng nhiệt ở quê hương cũ

Báo chí và người dân Indonesia nồng nhiệt chào đón cựu tổng thống Mỹ Barack Obama trong ngày ông trở lại. Đây là nơi Obama trải qua 4 năm tuổi thơ.

Obama di Indonesia anh 1
Từ ruộng lúa đến đến đài, từ Bali đến Java, người dân Indonesia đang theo sát chuyến "hành hương" của cựu tổng thống Mỹ Barack Obama. Cả gia đình Obama đang ở Indonesia trong chuyến du lịch và kết hợp công việc của cựu tổng thống. Sau những ngày ở Bali, hôm 28/6, nhà Obama đã đến thành phố Yogyakarta (đảo Java) và có chuyến thăm đền Borobudur, di tích Phật giáo được xây dựng từ thế kỷ thứ 8 hoặc 9. Ảnh: Reuters.
Obama di Indonesia anh 2
Obama từng sống ở Indonesia trong 4 năm thơ ấu khi mẹ ông tái hôn với một người Indonesia và chuyển đến đây. Nhiều người Indonesia cảm thấy gắn kết với vị cựu tổng thống Mỹ bởi việc ông từng tiếp nhận văn hóa của đất nước này. Có lẽ vì thế, các hoạt động của cựu tổng thống Mỹ tại Indonesia được người dân địa phương theo dõi sát sao. Ảnh: Reuters.
Obama di Indonesia anh 3
Hình ảnh ông thăm ruộng lúa và chèo thuyền ở Bali được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Tờ Rakyat Merdeka (Indonesia) còn giật tít "Obama yêu Indonesia". Giới chức nước này đã triển khai 700 cảnh sát để đảm bảo an ninh cho chuyến thăm đền Borobudur của nhà Obama. Ảnh: Reuters.
Obama di Indonesia anh 4
Cựu đệ nhất gia đình Mỹ sẽ ở thành phố Yogyakarta trong 2 ngày 28 và 29/6. Sau đó, họ sẽ bay đến Jakarta (cũng trên đảo Java) và kết thúc kỳ nghỉ vào ngày 2/7. Ảnh: AFP.
Obama di Indonesia anh 5
Tại Jakarta, ông Obama sẽ tham dự Đại hội Cộng đồng người gốc Indonesia và gặp Tổng thống Joko Widodo. Báo chí Indonesia dự đoán trường cũ cũng sẽ là địa điểm viếng thăm của tổng thống. Ảnh: AFP.
Obama di Indonesia anh 6
Sonni Gondokusumo, 56 tuổi, và là bạn học cũ của Obama ở trường tiểu học Menteng 01 ở Jakarta, nói với Reuters rằng ông "rất tự hào vì bạn tôi đã thành tổng thống" và mong muốn gặp lại bạn cũ. Gondokusumo miêu tả Obama là "cậu bé thông minh" và luôn có lời giải cho mọi câu hỏi của giáo viên. Ảnh: AFP.
Obama di Indonesia anh 7
Năm 1967, cậu bé 6 tuổi Barack Obama chuyển từ Hawaii (Mỹ) đến Jakarta để sống cùng mẹ và cha dượng. Đến năm 1971, cậu được gửi trở lại Hawaii sống cùng ông bà ngoại. Ảnh: AFP.
Obama di Indonesia anh 8
Kể từ khi rời Nhà Trắng, cựu tổng thống Obama và vợ đã dành nhiều thời gian cho những kỳ nghỉ trên khắp thế giới, bao gồm rất nhiều chuyến đi châu Âu. Ảnh: AFP.
Nhà Obama du ngoạn trên hòn đảo Bali xinh đẹp Gia đình cựu tổng thống Mỹ tận hưởng 5 ngày ở Bali trong sự chào đón của người dân địa phương. Họ tham quan các khu du lịch nổi tiếng, cùng nhau trải nghiệm chèo thuyền.

Ông Obama dạo chơi trên đồng lúa ở 'quê hương' Indonesia

Trong trang phục giản dị, cựu tổng thống Mỹ Barack Obama cùng gia đình thoải mái đi dạo trên cánh đồng lúa chín vàng ở Indonesia, đất nước gắn bó với tuổi thơ của ông.

Ông Obama bắt đầu kỳ nghỉ 10 ngày tại 'quê hương tuổi thơ' Indonesia

Cựu tổng thống Mỹ Barack Obama đã bắt đầu kỳ nghỉ kéo dài 10 ngày bên gia đình tại đất nước nơi ông từng sống khi còn nhỏ.

Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm