Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông lớn tỷ USD Blackrock bắt tay XTB cung cấp dịch vụ đầu tư quỹ ETF

Thương vụ hợp tác đánh dấu cột mốc đặc biệt tại thị trường Tây Ban Nha của 2 doanh nghiệp.

ETF đang dần trở nên phổ biến trên toàn cầu, đặc biệt với các nhà đầu tư nhỏ muốn có phương thức ít tốn kém để mở rộng danh mục đầu tư. Từ khi ra mắt, 25% khách hàng Tây Ban Nha của XTB đã đầu tư vào các quỹ ETF.

Mục tiêu hàng đầu của việc hợp tác giữa BlackRock - công ty quản lý tài sản hàng đầu thế giới và XTB nhằm quảng bá việc tiết kiệm thu động thông qua hình thức đầu tư ETF.

Dau tu anh 1

ETF là hợp tác đặc biệt giữa BlackRock và XTB.

Bà Silvia Senra - Giám đốc phân phối chi nhánh Tây Ban Nha của BlackRock - cho biết: “Hàng triệu người châu Âu đang dấn thân đầu tư một cách phiêu lưu để tìm kiếm một tương lai tài chính tốt hơn. ETF đã và đang là lựa chọn khởi đầu có chi phí thấp và dễ hiểu nhất cho các nhà đầu tư mới gia nhập thị trường”.

Javier Urones - Giám đốc kinh doanh XTB Tây Ban Nha - cho biết: “Sự hợp tác này nhằm mục đích thúc đẩy văn hóa tiết kiệm và quản lý vốn dựa trên ETF và nâng cao nhận thức của công chúng về các giải pháp đầu tư mới nhất. Chúng tôi hy vọng rằng sau hành động hợp tác này, mối quan tâm đến ETF sẽ gia tăng”.

Dau tu anh 2

Hợp tác giữa đôi bên mở ra cơ hội cho các nhà đầu tư nhỏ.

BlackRock là một công ty quản lý tài sản toàn cầu được thành lập bởi Larry Fink vào năm 1988 và có trụ sở tại New York, Hoa Kỳ. Đây là một trong những tổ chức quản lý tài sản lớn nhất trên toàn cầu, chuyên cung cấp dịch vụ quản lý danh mục đầu tư, quản lý rủi ro và các dịch vụ tài chính liên quan cho cá nhân và tổ chức trên khắp thế giới.

XTB là công ty fintech toàn cầu được thành lập tại Ba Lan vào năm 2002, giúp các nhà đầu tư cá nhân tiếp cận các thị trường tài chính khắp thế giới qua một nền tảng đầu tư trực tuyến chuyên nghiệp và ứng dụng di động XTB. XTB hiện có 12 văn phòng trên toàn cầu, gồm Ba Lan, Anh, Đức, Romania, Tây Ban Nha, Cộng hòa Séc, Slovakia, Bồ Đào Nha, Pháp và Chile.

Giang An

Bạn có thể quan tâm